1001 công dụng làm đẹp của bột nghệ chị em lưu lại kẻo quên

Posted on Tin tức 796 lượt xem

Bột nghệ là nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nahttps://mamachue.vn/m, có rất nhiều những công dụng và chức năng cải thiện sức khỏe cơ thể từ bên trong đến bên ngoài, tốt cho dạ dày, ung thư, tim mạch,… Bên cạnh những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe thì bột nghệ còn được ứng dụng phổ biến trong quá trình làm đẹp của các chị em phụ. Công dụng của bột nghệ nói chung thì nhiều vô số kể. Cùng MamaChue điểm danh các tác dụng quan trọng của nghệ được ứng dụng nhiều nhất.

 

1. Làm đẹp da cùng nước bột nghệ

Bột nghệ có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ, đẩy lùi quá trình lão hóa, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, lọc máu bổ máu, giúp da dẻ luôn luôn được hồng hào, thúc đẩy tái tạo da non. Các thành phần dưỡng chất tự nhiên có trong bột nghệ có tác dụng làm mờ thâm sẹo do mụn gây ra, làm lành vết thương trên da, chống nhiễm khuẩn,…

 

Cách làm:

Cách làm đẹp da với bột nghệ và sữa tươi: hòa tan 2 thìa bột nghệ với một ly sữa tươi, khuấy đều và uống, uống đều đặn ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

 

Uống nước bột nghệ và mật ong nguyên chất: đây là cách làm đẹp da được rất nhiều các chị em yêu thích, bạn chỉ cần hoàn 2 thìa bột nghệ với nước lọc, thêm 1-2 thìa mật ong, khuấy đều và uống, dùng vào buổi sáng và tối để đạt được kết quả làm đẹp da tốt nhất.

 

1001 cong dung lam dep cua bot nghe chi em luu lai keo quen 1

2. Bột nghệ và dầu oliu

Làm đẹp da từ bột nghệ và dầu oliu là phương pháp làm đẹp da tự nhiên được khá nhiều các chị em ưa thích vì tính hiệu quả và độ an toàn mà nó mang lại. Dầu oliu là thực phẩm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vô cùng tốt cho làn da, nó giúp giữ ẩm, giúp da dưỡng lại các chất dưỡng ẩm trên da, giảm sự thô ráp, đem lại cho bạn làn da hồng hào, căng mịn tràn đầy sức sống.

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1-2 thìa bột nghệ

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

– 1 thìa cà phê dầu oliu

 

Cách dùng:

Cho bột nghệ, mật ong và dầu oliu vào bát nhỏ khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt, làm sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp bột nghệ và dầu oliu lên da mặt và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút để thành phần dưỡng chất có thể ngấm sâu vào da, sau đó làm sạch da mặt với nước lạnh.

1001 cong dung lam dep cua bot nghe chi em luu lai keo quen 2

3. Bột nghệ và mật ong

Mật ong có chứa hàm lượng thành phần dưỡng chất có tác dụng giữ ẩm cho da, ngăn ngừa nám tàn nhang, mụn nhọt trên da, đem lại cho bạn làn da mềm mại mượt mà nhẹ nhàng. Mật ong có tác dụng như một chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da, chống vi khuẩn, kháng viêm, có tác dụng làm giảm những tạp chất trên da và làm giảm mụn nhọt trên da mặt.

 

Cách làm:

Cách dùng để giảm mụn: trộn đều 1 thìa mật ong và 1 thìa cà phê bột nghệ, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi lau khô sau đó thoa đều hỗn hợp bột nghệ và mật ong lên da mặt và massage thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó tráng qua nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

 

Cách dùng cho những người thuộc da dầu: với những người thuộc kiểu da dầu bạn trộn đều 1 thìa bột nghệ, mật ong và nước cốt chanh sau đó rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tìm hiểu thêm :Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Những sản phẩm giúp giỏ quà tặng ngày tết thêm sang trọng và ý nghĩa

Tìm hiểu thêm: Gợi ý 4 món ăn ngon với nhụy hoa nghệ tây dịp tết dương lịch 2023

Bai 114 2 1

4. Bột nghệ và dưa leo

Sự kết hợp giữa dưa leo và bột nghệ là một trong những phương pháp làm đẹp da mặt từ thiên nhiên có tác dụng thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới làm mờ các vết sẹo trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá và đẩy lùi sự viêm nhiễm.

 

Cách làm:

Chuẩn bị ½ quả dưa leo, rửa sạch và cho vào máy xay xay nhuyễn rồi trộn đều vời 1 thìa bột nghệ tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

 

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt thông thường rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

1001 cong dung lam dep cua bot nghe chi em luu lai keo quen 4

Tìm hiểu thêm Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Khô bò sốt chanh mật ong JEJU (Bò miếng) 500g

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ