Uống mật ong vào lúc nào TỐT NHẤT và sự thật BẤT NGỜ

Posted on Tin tức 842 lượt xem

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Bởi loại nguyên liệu này rất tốt cho sức khỏe; tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng sẽ khó để khai thác tất cả công dụng hay thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Để hiểu và sử dụng mật ong đúng cách, mời bạn cùng Mama Chuê tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất và hiệu quả

Mật ong uống vào lúc nào là tốt nhất? 5 thời điểm uống mật ong Về cơ bản mật ong là thực phẩm khá tốt cho sức khỏe. 5 thời điểm uống mật ong cực tốt cực tốt là sáng sớm, buổi chiều, trước khi đi ngủ, trước khi ăn và sau khi ăn. Ngoài ra nhiều nghiên cứu cho rằng sử dụng mật ong sau khi tập luyện thể thao cũng mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

Uống mật ong vào sáng sớm là tốt nhất

Khi uống mật ong vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể thanh lọc vô cùng tốt. Mật ong có công dụng loại bỏ đi những chất thải. Làm sạch kịp thời những chất bẩn, cặn bã mỗi ngày.

Trên thực tế, mật ong mang đến năng lượng gấp 5 lần so với sữa tươi. Chính vì vậy, khi bạn uống một ly vào buổi sáng sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, có sức sống hơn và tinh thần làm việc hiệu quả hơn

Hình thành thói quen uống mật ong vào mỗi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe. Mật ong có rất nhiều năng lượng sẽ giúp bạn trở nên khỏe khoắn. Đặc biệt với người cao tuổi sử dụng mật ong vào sáng sớm giúp tiêu hóa dễ dàng, dễ đi đại tiện. Bạn có thể hòa tan mật ong với nước lọc, nước chanh đều phù hợp.

Uống mật ong vào sáng sớm là tốt nhất
Uống mật ong vào sáng sớm là tốt nhất

Uống mật ong vào lúc nào là tốt nhất – Chiều tối

Nếu bạn đang thắc mắc uống mật ong vào lúc nào là tốt nhất thì buổi chiều chính là câu trả lời phù hợp dành cho bạn. Chiều là lúc cơ thể đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn uể oải, thiếu năng lượng và cần nạp dinh dưỡng để thúc đẩy cho não hoạt động. 

Chính thời điểm này, hãy bổ sung một ly mật ong để xóa tan mọi mệt mỏi. Mật ong có công dụng kích thích não bộ và làm tinh thần của bạn tỉnh táo hơn rất nhiều. Đặc biệt với đối tượng là vận động viên; hay những người hoạt động thể chất; thì đây vừa là lựa chọn phù hợp lại không gây béo cho cơ thể

Uống mật ong vào chiều tối là tốt nhất
Uống mật ong vào chiều tối là tốt nhất

Uống mật ong trước khi ăn là tốt nhất

Mật ong hỗ trợ bình thường hóa axit ở dạ dày, giúp quá trình co bóp diễn ra bình thường. Nhất là với những người bị viêm loét dạ dày, có thể sử dụng mật ong với nước ấm trước khi ăn để hỗ trợ điều trị bệnh. Do đó uống mật ong trước bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Mật ong uống vào lúc nào là tốt nhất? Câu trả lời là uống mật ong sau khi ăn xong. Thời điểm này giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mật ong đóng vai trò thúc đẩy dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Vì khi bạn ăn no; chức năng tiêu hóa sẽ bị suy giảm và gặp chứng khó tiêu. Nạp thêm một cốc nước ấm mật ong sẽ tăng cường vai trò của hệ tiêu hóa tốt hơn.

Bạn có thể uống một cốc nước ấm mật ong từ 1-2 giờ sau ăn. Tạo thói quen tốt cho sức khỏe của bạn.

Trước khi đi ngủ là một trong 5 thời điểm uống mật ong tốt nhất

Uống mật ong trước khi đi ngủ là tốt nhất
Uống mật ong trước khi đi ngủ là tốt nhất

Sau ngày dài làm việc bị căng thẳng đôi khi stress bạn cần một giấc ngủ ngon. Ngay lúc này hãy lựa chọn pha ngay một cốc mật ong. Mật ong, đường, vitamin có trong mật ong sẽ rất tốt cho hệ thần kinh. Một cốc mật ong trước khi ngủ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, cải thiện giấc ngủ

Uống mật ong trước khi đi ngủ giúp tăng hàm lượng Insulin, kích thích giải phóng Trypotophan trong não; chuyển thành serotonin – một loại hormone thư giãn và giúp tâm trạng tốt hơn. Do đó,trước khi đi ngủ là đáp án phù hợp cho câu hỏi mật ong uống lúc nào là tốt nhất

Ngoài ra với đối tượng muốn giảm cân, uống mật ong sau khi ngủ sẽ khiến cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn và mang lại cảm giác no suốt đêm. Thêm vào đó, uống mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giảm đi cơn ho nhanh chóng.

Uống mật ong sau khi tập luyện là tốt nhất

Uống mật ong sau khi tập luyện là tốt nhất. Nhất là các bạn thường xuyên chơi thể thao, tập gym, việc uống mật ong sau khi tập rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần một thìa mật ong pha với nước ấm hoàn toàn giúp cơ thể có năng lượng hiệu quả. Mật ong có công dụng tăng hiệu suất hoạt động xương khớp, cơ bắp trong cơ thể. Mang lại cảm giác khỏe mạnh và sảng khoái.

Uống mật ong sau khi tập luyện là tốt nhất
Uống mật ong sau khi tập luyện là tốt nhất

CÁC LOẠI MẬT ONG THẬT TỐT CHO SỨC KHỎE

Cách pha mật ong uống trước khi đi ngủ

Uống mật ong với chanh

Đây là cách để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Sử dụng 2-3 thìa mật ong nguyên chất cùng với 300ml nước ấm; thêm một lát chanh để tăng hương vị; sau đó khuấy đều và thưởng thức trước khi đi ngủ 30 phút.

Uống mật ong với chanh
Uống mật ong với chanh

Uống mật ong với gừng

Gừng là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, có tính cay, ấm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, mang lại một vóc dáng thon gọn. Món mật ong gừng được thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Dùng gừng tươi rửa sạch, thái sợi nhỏ

Bước 2: Đun một lượng nước lọc rồi cho gừng vào

Bước 3: Khi nước gừng nguội bớt, bạn thêm mật ong nguyên chất vào rồi dùng muỗng khuấy đều. Có thể gia giảm lượng mật ong để hợp với khẩu vị

Uống mật ong với gừng
Uống mật ong với gừng

Uống mật ong và quế

Công thức quế và mật ong cũng là phương pháp hữu hiệu đẩy lùi mỡ thừa. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Cách 1: Pha nước ấm với bột quế và cho mật ong nguyên chất vào; khuấy đều

Cách 2: Cho quế vào nồi đun sôi 2-3 phút, cho mật ong vào khi nước đã nguội bớt.

Uống mật ong với trà xanh

Trà xanh có khả năng chống oxy hóa hiệu quả và có lợi cho hệ tiêu hóa; mật ong lại có tính kháng viêm; kháng khuẩn. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này không những tạo nên một thức uống tốt cho sức khỏe mà còn khả năng đốt cháy mỡ thừa; giảm cảm giác thèm ăn.

Cho trà xanh vào nồi đun sôi và hãm trà trong vòng 15 phút. Khi nước ấm, bạn cho một muỗng mật ong vào và khuấy đều. Cho thêm chanh nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả

Uống sữa mật ong trước khi ngủ

Uống sữa mật ong trước khi đi ngủ tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt; thúc đẩy quá trình lưu thông máu huyết trong cơ thể. Quá trình này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và chất béo lớn trong cơ thể

Cách thực hiện:

Bước 1: Pha một cốc sữa ấm

Bước 2: Cho mật ong vào và khuấy đều rồi thưởng thức

Uống mật ong với quất

Mật ong và quất là thần dược đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả; cũng như giảm đau và là nhẹ cổ họng, ngăn ngừa cảm cúm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch và lột vỏ 3-4 quả quýt tươi

Bước 2: Vắt lấy nước quýt, cho phần vỏ vào xay nhuyễn, rồi lọc lấy nước vỏ quất.

Uống mật ong với quất
Uống mật ong với quất

Uống nghệ và mật ong lúc nào tốt nhất

Uống mật ong nghệ trước và sau khi ăn đều có những tác dụng khác nhau
Uống mật ong nghệ trước và sau khi ăn đều có những tác dụng khác nhau

Tuy vào mục đích sử dụng nghệ và mật ong mà nàng sẽ lựa chọn những thời điểm uống khác nhau. Chị em không chỉ quan tâm đến chuyện mật ong uống vào lúc nào là tốt nhất mà còn thắc mắc nên uống mật ong với nghệ vào thời điểm nào.

  • Uống tinh bột nghệ sau ăn: Sau khi ăn 15p thì uống một cốc tinh bột nghệ với mật ong. Hỗ trợ tốt cho tiêu hóa và có tác dụng mang đến làn da đẹp. Những người bị hen, đau họng và viêm khớp được khuyến cáo sử dụng.
  • Uống tinh bột nghệ trước khi ăn 15p được khuyến cáo sử dụng với những người có tiền sử bị đau dạ dày, tiêu hóa khó.

Uống tam thất mật ong lúc nào tốt nhất

Uống mật ong tam thất hai lần 1 ngày
Uống mật ong tam thất hai lần 1 ngày

Bạn nên sử dụng tam thất mật ong hai ngày trong ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và lần tiếp theo là trước khi đi ngủ. 

Thành phần chất dinh dưỡng trong tam thất mật ong sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn tinh thần, không còn mệt mỏi, giảm căng thẳng.

Ngoài ra,  tác dụng của mật ong ngâm tỏi cũng có nhiều hữu ích khiến bạn phải bất ngờ đấy. Đừng ngần ngại mà hãy đọc ngay để biết được những thông tin bổ ích, sẽ có dịp cần đến chúng đấy !

Lợi ích khi uống mật ong

Ăn mật ong có tác dụng gì là câu hỏi cũng được nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, công dụng của mật ong hiệu quả như sau:

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong chứa nhiều enzim, khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe; giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe. Uống mật ong và nước ấm vào mỗi sáng.có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả; loại bỏ các hoạt chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra uống mật ong thường xuyên giúp làn da có thêm sức sống, hạn chế tình trạng dị ứng.

Thanh lọc cơ thể

Mật ong có công dụng thải độc tích tụ trong cơ thể nhanh chóng và đào thải những chất độc có nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn. Thông thường, công thức giải độc từ mật ong và chanh loại bỏ độc tố rất nhanh, sự kết hợp giữa mật ong và giọt nước chanh giúp đường tiết niệu khỏe mạnh và tăng tiểu tiện. Thêm vào đó thành phần axit citric có trong chanh giúp thải độc gan và tối đa chức năng của enzyme

Giảm cân hiệu quả

Nhiều người thường cho rằng mật ong sẽ làm tăng cân nhưng trên thực tế đường trong mật ong ít hơn 64% so với đường thông thường. Uống nước ấm pha với mật ong có thể thay thế cho các món ngọt nạp vào cơ thể và tiết kiệm lên đến 64% calo.

Đường từ mật ong cũng tốt cho cơ thể hơn đường trắng, kiên trì uống nước ấm mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn kiểm soát được cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt như nước có gas hay những món ăn chứa nhiều calo có khả năng làm tăng cân.

Uống mật ong giúp giảm cân hiệu quả
Uống mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Giảm đau họng

Mật ong là một trong những thần dược chữa đau họng nhanh chóng. Thêm vào đó, mật ong là vị thuốc thiên nhiên hỗ trợ chữa các bệnh hô hấp, cảm cúm. Pha mật ong và nước ấm thưởng thức vào mùa thu; mùa đông sẽ làm dịu cổ họng và loại bỏ cảm giác khô rát ngay lập tức. Thực phẩm này cũng phù hợp để chữa các bệnh ho, đau họng…

Uống mật ong giúp giảm đau họng
Uống mật ong giúp giảm đau họng

Điều chỉnh đường huyết

Mật ong giúp cân bằng lượng đường trong máu hiệu quả và giảm lượng cholesterol. Vì đường trong mật ong là đường tự nhiên, bao gồm fructose và glucose

Kiểm soát các bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu đã cho thấy rằng mật ong làm chậm quá trình oxy hóa của cholesterol gây hại cho cơ thể. Các cholesterol xấu này là nguyên nhân gây ra

Làm đẹp da

Mật ong hoàn toàn có thể sử dụng để làm mặt nạ trắng da hoặc dưỡng ẩm da hiệu quả. Trong mật ong có chất oxy hóa giúp làm sạch và kháng khuẩn, duy trì làn da khỏe mạnh và tươi sáng

Uống mật ong giúp làm đẹp da
Uống mật ong giúp làm đẹp da

Điều trị đầy hơi

Không cần dùng đến kháng sinh, chỉ cần uống nước ấm mật ong đã có thể điều trị đầy hơi và cảm giác đầy bụng nhanh chóng. Bạn nên pha nước ấm 50 độ khi dùng với mật ong để tránh tình trạng enzyme bị phá hủy, mất những tác dụng quý của nó.

Tăng cân

Bên cạnh công dụng giảm cân, mật ong còn giúp tăng cân an toàn và nhanh chóng. Năng lượng trong mật ong ở dạng chất béo và đường; cung cấp nhu cầu năng lượng ngắn hạn và dài hạn cho cả cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong mật ong khá cao; bao gồm vitamin A;D và E. Được đánh giá là thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp cho những người muốn tăng cân mà không cần dùng thuốc hay thực phẩm chức năng.

Những sai lầm khi uống mật ong

Sử dụng quá liều

Sử dụng mật ong quá liều lượng trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng trào ngược dạ dày, tăng cân và tăng đường trong máu đột ngột. Thay vào đó bạn chỉ nên sử dụng mật ong với liều lượng phù hợp và vừa phải với thể trạng.

Uống mật ong với nước sôi

Nước sôi sẽ làm phá hủy các enzyme , vitamin và khoáng chất cosl ợi trong mật ong. Khiến chúng bị biến chất và không còn tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Chỉ nên uống mật ong với nước ấm trong khoảng 35 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để mật ong phát huy tối đa công dụng.

Uống mật ong trước hay sau khi đánh răng

Các thức uống như mật ong, gừng, nước ép hay cà phê, sinh tố hoa quả đều chứa một hàm lượng đường nhất định cho cơ thể. Vì vậy bạn không nên dùng mật ong ngay sau khi đánh răng; chỉ nên uống trước bữa ăn 30 phút.

Không nên uống mật ong khi nào

  • Bạn không nên sử dụng mật ong trong quá trình bị tiêu chảy và đầy bụng
  • Không uống mật ong khi đói
  • Không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Mặc dù mật ong có tác dụng kháng khuẩn và nhiều công dụng trong sức khỏe nhưng bạn không nên sử dụng mật ong cho trẻ nhỏ bởi dạ dày của bé chưa phát triển hoàn thiện
  • Bệnh nhân tiểu đường
  • Người bị rối loạn chức năng đường ruột
  • Người vừa mới phẫu thuật
  • Phụ nữ có thai không nên uống mật ong. Vì mật ong sẽ làm tử cung co thắt, ảnh hưởng đến thai nhi
  • Không bảo quản mật ong trong hộp kim loại: điều này khiến mật ong biến chất

CÁC LOẠI MẬT ONG THẬT TỐT CHO SỨC KHỎE

Các chuyên gia của Mama Chuê vừa giải đáp câu hỏi của bạn về vấn đề uống mật ong vào lúc nào là tốt nhất. Mong rằng bạn đã nắm thông tin và biết cách sử dụng loại thần dược này hiệu quả. Song, đừng quên trang bị cho mình các loại Sâm mật ong nguyên chất với chất lượng cao. Bởi mật ong giả sẽ khiến cân nặng của bạn tăng đột ngột và tăng lượng đường trong máu; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn phải tuyệt đối cẩn trọng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ