7 đối tượng không nên uống nhụy hoa nghệ tây để bảo vệ sức khỏe

Posted on Tin tức 949 lượt xem

Đối tượng không nên uống nhụy hoa nghệ tây? Nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là Saffron, được biết đến như một “thảo dược quý thế kỷ 21” với giá trị dinh dưỡng cao và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe và làm đẹp. Hơn thế nữa, đây cũng là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới.

Thế nhưng ít người biết rằng, nếu không sử dụng đúng cách thì dược liệu này sẽ trở thành “ độc dược”, gây nên những tác hại tiêu cực cho cơ thể. Hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu về đối tượng nào không nên uống nhụy hoa nghệ tây nhé!

công dụng của saffron

1. Người bị dị ứng với một số loại thực vật không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Saffron là loại thảo dược thuộc họ rau dền, oliu và lúa mạch đen nên người có tiền sử dị ứng với các loại thực vật này không nên sử dụng.

2. Phụ nữ mang thai thời kỳ đầu không nên uống nhụy hoa nghệ tây

3 tháng đầu tiên là giai đoạn quan trọng nhất khi mang thai. Thời điểm này em bé vẫn chưa ổn định ở bên trong tử cung, cơ thể của người mẹ cũng khá yếu. Mẹ bầu phải chú ý hết mức về các loại thực phẩm nạp vào cơ thể, tránh gây ra những phản ứng phụ không mong muốn.

Sử dụng saffron vào lúc này sẽ dễ gây ra những cơn co thắt tử cung, đau bụng. Điều này làm gia tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vì thế dù chỉ một lượng nhỏ saffron thì mẹ cũng không được sử dụng đâu nhé. 

không nên uống nhụy hoa nghệ tây

3. Người bị huyết áp thấp không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Người có huyết áp thấp có nên uống saffron hay không? Saffron thường được khuyên dùng dành cho những người có huyết áp cao để làm giảm tình trạng này cũng như hỗ trợ các chứng về tim mạch.

Người mắc huyết áp thấp sử dụng saffron sẽ gặp các tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi. Chính vì thế những người có huyết áp thấp không nên dùng saffron để tránh huyết áp hạ thấp hơn nữa.

không nên uống nhụy hoa nghệ tây

4. Người rối loạn lưỡng cực không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Saffron có tác dụng thúc đẩy tinh thần, làm phấn chấn đầu óc, thư giãn,… Vì bên trong loại thảo dược này có chứa những chất tác động đến tâm trạng, tâm lý của con người.

Tuy nhiên nếu sử dụng cho người rối loạn lưỡng cực trong thời gian dài với liều lượng cao sẽ dẫn đến những hành động và tâm lý bất thường, như không thể kiểm soát được tâm trạng và hành động, ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt thường ngày. 

5. Trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ em dưới 6 tháng tuổi chỉ nên sử dụng sữa mẹ để cung cấp các loại chất cho cơ thể. Ngoài ra không nên dùng bất kỳ loại thực phẩm bổ dưỡng nào khác kể cả không nên uống nhụy hoa nghệ tây. Vì lúc này hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt, không cần thiết phải bổ sung các loại chất ngoài.

Nếu mẹ muốn cung cấp thêm nhiều chất cho con thì có thể sử dụng cho bản thân mình rồi cho con bú qua sữa mẹ nhé. 

không nên uống nhụy hoa nghệ tây

6. Người đang sử dụng thuốc điều trị không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Đối tượng này cần cẩn thận trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm hay thảo dược nào cho cơ thể. Bởi vì các loại này có thể làm thay đổi tính chất và làm mất đi tác dụng của thuốc.

Mặc dù saffron là một loại dược phẩm tốt cho sức khỏe, được khuyên dùng cho nhiều đối tượng, tuy nhiên người đang dùng thuốc điều trị nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

không nên uống nhụy hoa nghệ tây

7. Người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Saffron là loại thực phẩm an toàn, không đem lại tác dụng phụ. Tuy nhiên đối với những người có cơ địa dễ dị ứng hay nhạy cảm với các chất thì hãy cẩn trọng trước khi sử dụng hoặc không nên uống nhụy hoa nghệ tây.  

Chẳng hạn như bạn bị dị ứng với thịt, cá, trứng, sữa,… thì hãy đặc biệt lưu ý. Bởi trong saffron chứa rất nhiều loại chất khác nhau, vitamin cùng khoáng chất. Hãy cẩn thận nếu gặp phải tình trạng dị ứng với một số thành phần của nhụy hoa nghệ tây đấy nhé. 

Ngoài ra nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm thì có thể sử dụng qua nhụy hoa nghệ tây ở liều lượng thấp, khoảng 2 – 3 sợi mỗi ngày để cơ thể làm quen dần. Hoặc tốt hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Nếu có những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt,… thì hãy ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ. 

Tìm hiểu thêm Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Mật ong gừng trị ho 7 cách làm tại nhà vô cùng tuyệt vời 

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ