Hướng dẫn sử dụng Saffron trị mất ngủ hiệu quả

Posted on Tin tức 771 lượt xem

Saffron đang trở thành cái tên sáng giá trong làng trị mất ngủ thay thế cho các loại thuốc Tây Y thường đi kèm nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Phổ biến là như vậy nhưng cũng có không ít người tiêu dùng khó tính vẫn hoài nghi về công dụng của saffron. Vậy hiệu quả chữa mất ngủ của saffron có tốt như lời đồn hay không? Cùng Mama Chuê khám những sự kết hợp để tạo nên công thức tuyệt vời trị mất ngủ nhé.

Sử dụng và kết hợp Saffron đúng cách tăng hiệu quả trị mất ngủ 

Kết hợp Saffron trong bữa ăn

Không chỉ được sử dụng như thảo dược chữa bệnh, Saffron cũng được xem là một loại gia vị quý ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ẩm thực của người Trung Đông. Nhuỵ nghệ tây cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đồng thời giúp cho màu của thức ăn cuốn hút hơn.

Ngoài ra, Saffron cũng giúp hương vị thức ăn trở nên đậm đà hơn. Bạn có thể xắt nhuyễn nhuỵ hoa nghệ tây để dùng chế biến các món ăn như cháo, chè,… Ngoài ra, Saffron còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.mat ngu

Pha trà Saffron uống hàng ngày

Pha trà Saffron uống hàng ngày cũng là một thói quen tuyệt vời giúp đẩy lùi chứng mất ngủ.  Crocin và Safranal có trong nhụy nghệ tây giúp điều hòa hormone Melatonin và kích cơn thèm ngủ. Liều lượng phù hợp nhất trong 1 lần dùng là từ 5-6 sợi Saffron pha với nước ấm, chờ khoảng 15 phút trước khi dụng.

mat ngu 2

 

Trà Saffron còn có thể kết hợp với một số loại thực phẩm khác như hoa cúc, hoa hồng, táo đỏ,…

Pha mật ong với Saffron

Mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin B2, B3, B5, B9, C, natri, kẽm, phốt pho,.. Thức uống mật ong pha Saffron không chỉ có công dụng chữa mất ngủ mà còn giúp đẹp da, đẹp tóc nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Cách làm thức uống này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần pha từ 5-10 sợi Saffron vào 200ml-500ml nước ấm và chờ trong khoảng 15 phút. Khi sợi Saffron đã tan đều thì cho thêm 1-2 thìa mật ong, khuấy đều và dùng ngay khi còn ấm để có hiệu quả tốt nhất.

mat ngu 1

Uống sữa với Saffron

Công thức chế biến loại thức uống này cũng khá dễ dàng: Pha 5-10 sợi Saffron trực tiếp vào khoảng 200ml sữa ấm, khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nghệ tây là có thể dùng được. Saffron pha sữa không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, hạn chế tình trạng tỉnh giấc giữa đêm. Bạn có thể dùng loại nước uống mỗi ngày đều được.

mat ngu 3

Một số lưu ý khi uống Saffron trị mất ngủ

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp tác dụng phụ nguy hiểm do việc sử dụng Saffron nhưng bạn không nên quá lạm dụng loại thảo dược này. Liều lượng hấp thụ Saffron phù hợp nhất là khoảng 3 gram trong 1 tháng. Bạn có thể chia đều 3 gram này cho các ngày trong tháng để kiểm soát được lượng Saffron hấp thụ. 

Không nên dùng nước quá nóng để pha Saffron. Nước chỉ nên có độ ấm vừa phải để tạo điều kiện cho Saffron tan nhanh và tỏa hương thơm nồng nàn hơn so với dùng nước nguội. Nếu pha Saffron cùng nước lạnh thì nên chờ khoảng 15-20 phút rồi hãy dùng. Một lưu ý nữa là Saffron dạng sợi sẽ tan chậm hơn Saffron dạng bột bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ