Khám phá 5 món ăn ngon và lạ miệng từ nhân sâm

Posted on Tin tức 428 lượt xem

Từ xa xưa, nhân sâm không chỉ là một loại thuốc quý mà còn được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng phục vụ trong cung đình Hàn Quốc. Nhân sâm có rất nhiều tác dụng như tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, lưu thông máu, phòng và chữa các bệnh dạ dày, ung thư, tim mạch. Ngoài ra, chúng còn có có lợi cho người bị mất ngủ, giúp cải thiện những rắc rối sức khỏe tình dục ở nam giới. Do đó, ngoài công dụng làm thuốc, nhân sâm được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn mà bổ dưỡng. Hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu những món ăn ngon và lạ miệng từ nhân sâm thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cơm Trộn Nhân Sâm Hàn Quốc

Ngoài loại cơm trộn kinh điển vốn dĩ đã quen thuộc, các bà nội trợ Hàn Quốc còn biến tấu thêm món cơm trộn nhân sâm không chỉ dễ ăn mà còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng. Món ăn nhìn chung được chế biến giống với bibimbap thông thường nhưng cho thêm nguyên liệu là nhân sâm nên có chút vị ngòn ngọt man mát của sâm, quyện với thịt bò ngọt đậm và nước sốt trứ danh. Món ăn này đặc biệt quyến rũ được các bé và được nhiều nhà hàng tại Hàn Quốc khuyến khích, thậm chí cả với những ai vốn không “ưa” cơm trộn cho lắm.

Nguyên liệu

  • 3 bát cơm trắng gạo dẻo.
  • 5g đến 10g nhân sâm tươi.
  • 200g thịt bò.
  • 3 tai nấm mộc nhĩ.
  • 1 củ cà rốt nhỏ.
  • 1 quả bí ngô.
  • 1 quả trứng gà cùng mật ong.
  • Vừng rang và các loại gia vị.

nhan sam 1

Cách làm

– Sơ chế:

  • Trộn đều hỗn hợp gồm: 3 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, nửa thìa mật ong, 1 thìa cà phê đường trắng và 1 thìa cà phê dầu mè.
  • Thịt bò: thái miếng mỏng ướp bột canh, xì dầu và ít dầu vừng. Sau đó xào săn lên với tiêu và vừng rang.
  • Nhân sâm và các nguyên liệu còn lại (bí ngô, nấm mộc nhĩ, cà rốt): rửa sạch, thái sợi và xào sơ qua riêng từng món.

– Chế biến:

  • Cho một thìa canh dầu vừng vào bát đá Hàn Quốc rồi trút hết phần cơm đã chuẩn bị vào bát.
  • Đập quả trứng vào giữa bát và xếp các nguyên liệu lên trên mặt cơm thật đẹp.
  • Rưới hỗn hợp tương ớt lên cơm.
  • Cuối cùng, trộn đều cơm và cùng thưởng thức với gia đình nhé. Cơm trộn sẽ ngon miệng hơn khi dùng kèm với Kimchi.

2. Lẩu Nhâm Sâm

Lẩu nhâm sâm là một món ăn lạ miệng nhưng lại vô cùng bổ dưỡng, vị thanh ngọt của nhân sâm sẽ tạo nên vị ngon cho nước lẩu. Đặc biệt vào thời tiết ẩm ướt thì sử dụng lẩu nhân sâm là một lựa chọn hết sức tuyệt vời. Lẩu nhân sâm Hàn Quốc có nhiều tác dụng trong việc bồi bổ cơ, giải độc gan, giúp bồi bổ cơ thể, giúp tinh thần tỉnh táo, nhanh chóng phục hồi sức khỏe và tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi, kích thích tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Nguyên Liệu

– Nhân sâm

– Thịt bò, tôm

– Nấm rơm, đậu phụ, rau sống, bún ăn kèm

Gia vị: Hoàng kì, đinh hương, hạt tiêu, xả, gừng, muối, đường, bột ngọt, ớt, tỏi, hành, dầu ăn…

– 1kg xương heo để hầm nước lẩu

nhan sam 2

Cách Làm
– Sơ chế:

  • Nhân sâm rửa sạch, cắt khúc ngắn vừa ăn, để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, cắt miếng mỏng nhỏ vừa ăn. Tôm rửa sạch, lấy bỏ phần chất bẩn đen trên đầu và rút chỉ lưng.
  • Tất cả đều cho ra bát để riêng. Đậu phụ cắt thành từng miếng vuông vừa ăn rồi chiên vàng 2 mặt.
  • Nấm rửa sạch, cắt đôi. Xả, gừng, hành, tỏi, ớt lột bỏ vỏ, rửa sạch băm nhỏ cho ra chén để riêng. Rau sống nhặt rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Xương heo rửa sạch.

– Chế biến:

  • Cho phần xương heo đã chuẩn bị vào một nồi nước vừa đủ dùng cùng với ít muối rồi ninh xương trong vài giờ để lấy nước dùng.
  • Nước hầm xương đã đạt được độ ngọt ngon thì bạn chắt lấy phần nước cho vào nồi lẩu chuyên dụng.
  • Sau đó cho nhân sâm, hoàng kỳ, hạt tiêu, đinh hương vào tiếp tục đun.
  • Khi nước dùng sôi lên bạn nêm nếm tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị ở trên vào cho vừa ăn. Như vậy là bạn đã hoàn thành nồi nước dùng cho món lẩu nhân sâm đầy hấp dẫn này.
  • Bạn có thể ăn lẩu với bún hoặc mì tùy thích. Khi ăn cho thịt bò, tôm, nấm rơm vào, tất cả các thực phẩm này đều rất nhanh chín. Vì vậy mà bạn không cần phải chờ đợi lâu mà có thể thưởng thức ngay.

-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.

3. Nhân Sâm Chiên Giòn

Chúng ta cứ mãi mê chế biến nhân sâm bằng cách ngâm rượu, tẩm mật ong hay ngậm tan mà quên mất còn có nhiều cách chế biến nhân sâm thành những món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng từ nhân sâm. Nhân sâm chiên giòn là một món ăn phổ biến tại Hàn Quốc và chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên Liệu

Đối với món nhân sâm chiên giòn này, nguyên liệu vô cùng đơn giản mà chúng tôi nghĩ trong căn bếp của mỗi nhà đều có, nguyên liệu bao gồm:

– Nhân sâm tươi : 300g

– Trứng gà: 2 quả

– Bột mì: 200g

– Dầu ăn với một lượng đủ chiên

– Các gia vị khác: muối, đường, bơ,…

nhan sam 3

Cách Làm

Nghe thì có vẻ lạ, nhưng món nhân sâm chiên giòn có cách chế biến thông thường, đơn giản như món khoai lang chiên, khoai mở chiên mà chúng ta hay làm.

Đầu tiên, nhân sâm tươi được rửa sạch, sau đó cắt những thân phụ ra riêng, còn phần thân cắt thành từng lát vừa ăn, chú ý đừng cắt mỏng quá khi chiên nhân sâm sẽ bị khô và không còn cảm nhận được mùi vị đặc trưng của nó và đặc biệt là khi chiên nếu không trở tay đều thì rất dễ cháy.

Chuẩn bị bột để chiên: trứng gà chỉ lấy lòng đỏ cho thêm nước và 200g bột mì vào trộn đều cùng với một ít gia vị như muối, đường và tùy theo sở thích của mỗi người có thể cho thêm sữa tươi hoặc bơ để tăng thêm vị béo ngọt của lớp bột bên ngoài.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các thứ, bắt chảo lên bếp với ngọn lửa lớn và đổ dầu vào khoảng 2/3 chảo, sau đó nhúng nhân sâm vào khối bột lăn qua lăn lại nhiều vòng sao cho bột bám đều trên bề mặt rễ và lát nhân sâm rồi cho vào chảo (lưu ý: lát nhân sâm phải được ngập dầu để khi chiên được chín đều), trong quá trình chiên phải trở tay đều để không bị cháy mất hương vị của nhân sâm và cảm quan cũng không được đẹp. Chiên tới khi miếng nhân sâm có màu vàng tươi bắt mắt thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu để giảm lượng dầu trong bánh và cuối cùng là thưởng thức.

4. Kim chi Nhân Sâm

Món kim chi làm từ củ sâm tươi Hàn Quốc thì thật không gì bằng. Món kim chi này không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, bởi bản thân củ nhân sâm đã rất bổ rồi. Vị cay xộc từ ớt, vị ngai ngái ngòn ngọt của củ sâm tươi Hàn Quốc thực sự là một trải nghiệm thú vị giúp cho người Hàn có thể giữ ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá.

Nguyên Liệu
– Nhân sâm tươi khoảng 1kg( loại 30 củ/1kg trở lên).
– 1 củ cải trắng to.
– 2 củ cà rốt.
– 1 củ hành tây cỡ vừa.
– 1 nhánh gừng bằng ngón tay cái.
– 1 củ tỏi.
– 1 nắm to hành lá (hoặc nếu có lá hẹ thì bạn cho thêm vào sẽ ngon hơn).
– 80g – 100g bột nếp.
– 1 lít nước lọc.
– 120g – 150g bột ớt Hàn Quốc (nếu thích ăn cay thì cho thêm 1-2 thìa bột ớt Việt  Nam vì ớt Hàn Quốc không cay như ớt Việt Nam).
– 80g – 100g đường.
– 150ml – 200ml nước mắm.

nhan sam 4
Cách Làm

Sơ chế

* Rửa sạch nhân sâm, để ráo.

* Tiến hành thái cà rốt, củ cải, thái thành từng sợi, hành lá cắt khúc.

* Hành tây thái nhỏ đem xay nhuyễn cùng gừng, tỏi ra một hỗn hợp nhuyễn mịn màu vàng nhạt

– Pha chế sốt trộn kim chi

* Cho bột nếp hoà với 1 – 1,2 lít nước khi đun quấy đều tay để bột không bị cháy). Khi thấy bột sôi lăn tăn thì cho đường vào quấy cho tan, đun sôi lại rồi tắt bếp để bớt nguội.

* Tiếp đến cho ớt bột Hàn Quốc, ớt bột Việt Nam vào quấy đều trong khoảng 20phút cho ớt nên màu đẹp rồi đổ tiếp hỗn hợp hành gừng tỏi xay nhuyễn, thêm nước mắm vào trộn đều.

* Nước sốt Kim Chi cùng Nhân Sâm tươi thái sợi

Trộn các nguyên liệu với nước sốt

Cà rốt, củ cải bào sợi khoảng 3cm, hành lá thái khúc 3cm đem trộn đều với sốt bên trên. Đeo bao tay rồi phết sốt lên khắp củ sâm, và bảo đảm toàn bộ phần củ sâm đều có sốt.

5. Mứt Sâm Mật Ong

Nguyên Liệu

– 0.5kg nhân sâm tươi Hàn Quốc

– 30ml mật ong tự nhiên (tuỳ theo mọi ngươi ăn ngọt nhiều có thể chuẩn bị nhiều hơn)

nhan sam 5

Cách Làm:

– Nhân sâm tươi Hàn Quốc sau khi được rửa sạch thì chúng ta sẽ cắt bớt đi phần đầu và phần rễ của củ sâm.

– Sau đó cắt phần thân này thành những miếng vừa ăn khoảng tầm 2 đến 3mm, chúng ta cắt miếng sâm dày một xíu để khi mà sau quá trình luộc và khi mà chúng ta sên thì miếng sâm của chúng ta sẽ không bị nhừ nha.

– Tiếp theo chúng ta bắt nước lên và đợi cho nước sôi thì chúng ta cho phần sâm đã cắt lúc nãy vào

– Chúng ta luộc trong khoảng tầm 2 đến 3 phút là chúng ta sẽ vớt sâm ra, cái việc luộc sâm như vầy là để lát sâm của chúng ta khi sên mứt sẽ không bị đắng.

– Phần nước luộc sâm có thể sử dụng để uống như là trà sâm rất là bổ dưỡng nha cả nhà.

– Sau khi vớt sâm ra, thì chúng ta sẽ cho phần nước luộc sâm khi nãy ra ly và chỉ chừa lại trong chảo một ít nước luộc sâm.

– Kế đến là chúng ta sẽ cho phần mật ong vào, và sau đó là cho phần sâm đã luộc vào chảo, để lửa thật là nhỏ và khuấy thật đều tay nha.

– Sau 10 phút thì mứt sâm đang dần sệt lại và chuyển sang màu vàng đậm hơn.

– Chúng ta đảo đều liên tục cho đến khi sâm sệt lại và chuyển sang màu cánh gián là chúng ta có thể tắt bếp nha.

Trên đây là các món ăn ngon, lạ miệng và vô cùng bổ dưỡng nhưng cũng rất dễ làm từ nhân sâm, các bạn có thể làm cho gia đình cùng thưởng thức. Nếu quá bận rộn và không có thời gian chế biến các món bổ dưỡng từ nhân sâm và không biết địa chỉ tin cậy nào để mua nhân sâm chính hãng Hàn Quốc thì có thể tham khảo sản phẩm Sâm Nghệ Mật OngSâm Saffron Mật Ong của nhà Mama Chuê với các thành phần thảo dược quý kết hợp với nhau tạo nên công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và giúp đẹp da, tiện lợi và dễ sử dụng.

nhan sam 6

Tìm hiểu thêm :Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

Tìm hiểu thêm: Đẹp da nhờ đắp mặt nạ tinh bột nghệ

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ