Mẹ sau sinh uống nghệ và mật ong được không?

Posted on Tin tức 799 lượt xem

Mẹ bầu hoàn toàn có thể uống nghệ và mật ong. Các chuyên gia cho rằng những thứ nàyrất nhiều dinh dưỡng tốt. Công dụng tốt nhất là giúp hồi phục sức khỏe, tăng lực, chống ốm vặt sau sinh. Có thể nói nghệ ngâm mật ong là bài thuốc tốt cho bà bầu được nhiều người áp dụng. Cùng Mama Chuê tìm hiểu mẹ sau sinh uống nghệ và mật ong được không nhé.

1. Sau sinh bao lâu thì dùng được nghệ mật ong?

  • Mẹ sinh thường: Sau 3 tuần là mẹ có thể pha nghệ mật ong với nước ấm để uống.
  • Mẹ sinh mổ: Vì nghệ có thể làm co thắt tử cung gây đau, nên khoảng 1 tháng sau các mẹ hãy dùng nghệ mật ong, lúc này vết thương đã lành hẳn.

Tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn

Sau khi sinh, sức khỏe của người mẹ bị ảnh hưởng đôi chút nên hệ miễn dịch cũng đi xuống. Đây là cơ hội để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây nhiễm cho mẹ. Nghệ và mật ong có chứa lipopolysacarit, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, mật ong và nghệ cũng chứa thành phần có khả năng thải độc cao.

Giảm cholesterol máu

Mẹ sau sinh sẽ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết để lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mẹ có thể tăng cân nhanh dẫn đến tăng lượng cholesterol trong máu. Thành phần của nghệ giúp giảm lượng cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa bệnh tim.

uong nghe va mat ong 1 1

cách giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh thường gặp các vấn đề như táo bón, đầy hơi,… lúc này mẹ nên uống mật ong và nghệ để hỗ trợ tiêu hóa. Các enzym trong mật ong kích thích tiêu hóa, đặc biệt là tiêu hóa đường và carbohydrate.

Giúp giảm đau

Trong quá trình sinh dù là để thường hay mổ thì các mẹ đều sẽ có những cơn đau sau sinh. Nghệ và mật ong đều có tính chất kháng viêm nên khi sử dụng sẽ hỗ trợ giảm các cơn đau nhức tức thời.

Cải thiện chức năng não bộ

Suy giảm trí nhớ là tình trạng các mẹ thường gặp sau sinh, kết hợp uống mật ong và nghệ sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và các hoạt động của não bộ.

Giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng

Để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, các mẹ nên thường xuyên sử dụng hỗn hợp nghệ và mật ong vì hợp chất curcumin trong nghệ giúp ngăn chặn mô mỡ phát triển, đồng thời mở ra và cải thiện mỡ thừa. Đồng thời, mật ong giúp kháng viêm hiệu quả, giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh nở. 

Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân và lấy lại vóc dáng cân đối của phương pháp này rất nhanh nên các bà mẹ tương lai phải kiên trì thực hiện và sử dụng lâu dài mới thấy hiệu quả rõ rệt.

uong nghe va mat ong 3

Làm lành các vết mổ

Việc sử dụng nghệ để làm lành vết thương và liền sẹo đã trở nên vô cùng phổ biến. Chính nhờ hợp chất cucumin trong bột nghệ cùng đặc tính kháng viêm, chống oxy hoá của nghệ và mật ong mà mẹ sau sinh có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ làm lành vết mổ nhanh chóng và tăng kích thích tái tạo tế bào da non hiệu quả.

Giúp làm đẹp da

Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong là cách dưỡng da và làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả mà các mẹ sau sinh thường áp dụng. Sử dụng hỗn hợp 2 nguyên liệu này để đắp mặt nạ là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện các vết thâm nám, giảm mụn, mang lại làn da hồng hào, tươi tắn và rạng rỡ chỉ sau vài lần sử dụng.

 Làm lành các vết mổ

Việc sử dụng nghệ để làm lành vết thương và liền sẹo đã trở nên vô cùng phổ biến. Chính nhờ hợp chất cucumin trong bột nghệ cùng đặc tính kháng viêm, chống oxy hoá của nghệ và mật ong mà mẹ sau sinh có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ làm lành vết mổ nhanh chóng và tăng kích thích tái tạo tế bào da non hiệu quả

-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.

2. Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi uống nghệ và mật ong

Khi dùng nghệ và mật ong, các mẹ bầu nên lưu ý những điểm sau để vừa phát huy tối đa công dụng của sự kết hợp này vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Các bà mẹ bỉm sữa không nên dùng quá nhiều mật ong để tránh làm tăng lượng đường trong máu, dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì hoặc tim mạch.

uong nghe va mat ong 2

Không nên dùng nghệ và mật ong cùng lúc với một số loại thuốc để tránh cản trở quá trình hấp thu của thuốc, thậm chí gây phản ứng ngược của một số loại thuốc. Tuy có nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể nhưng sự kết hợp giữa nghệ và mật ong lại có nhược điểm là ngăn cản quá trình đông máu và kháng tiểu cầu nên các mẹ có vấn đề về máu nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Tinh bột nghệ có tính ấm, khi sử dụng ngoài tác dụng mang lại sức khỏe tốt còn có tác dụng phụ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể nên khi sử dụng phải uống nhiều nước, ít nhất 2-2,5 lít nước. nước nước. cùng ngày. Lưu ý khi bụng đói không nên uống nghệ và mật ong để không làm mất tác dụng của sự kết hợp này.

Do môi trường kiềm của dạ dày có thể phá hủy hết curcumin và tinh bột nghệ nên uống trước khi ăn 30 phút để tăng tác dụng. Khi trộn tinh bột nghệ và mật ong, bạn nên dùng nước mềm thay vì nước lạnh để tránh làm mất chất dinh dưỡng trong hỗn hợp này.

3. Tham khảo sâm nghệ mật ong Mama Chuê Hàn Quốc

Bạn có thể tham khảo sử dụng Sâm nghệ mật ong Mama Chuê – dòng sâm chính hãng được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong thành phần của một hủ sâm có chứa tinh chất nghệ sẻ vùng Gokseong, cực kì hiệu quả trong việc làm mờ sẹo, làm sáng và đều màu vùng da mới sau tổn thương. Không chỉ thế, sâm nghệ Mama Chuê còn có tác dụng trong việc làm đẹp da, trị tàn nhang, ngừa lão hó. Đặc biệt, rất thích hợp cho các mẹ bỉm sữa sau sinh để phục hồi cơ thể,…

uong nghe va mat ong 1

Tìm hiểu thêm :Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

Tìm hiểu thêm: Đẹp da nhờ đắp mặt nạ tinh bột nghệ

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ