Trẻ em sử dụng sâm ngâm mật ong được không?

Posted on Tin tức 807 lượt xem

Trẻ em sử dụng sâm ngâm mật ong được không? Nhân sâm ngâm mật ong là thức uống cực kỳ bổ dưỡng kết hợp bởi tinh hoa thảo dược từ thiên nhiên, đem lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người, vậy cùng Mama Chuê tìm hiểu trẻ em có sử dụng được sâm ngâm mật ong không nhé?

  1. Công dụng chung của nhân sâm ngâm mật ong đối với sức khỏe

Nhân sâm là một loại thảo mộc truyền thống nổi tiếng trong y học phương Đông, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 48 đến 33 trước Công nguyên dưới triều đại Goryeo (37 trước Công nguyên đến 668 sau Công nguyên).

Nhân sâm và mật ong đều chứa nhiều dưỡng chất vượt trội, đặc biệt là các hoạt chất Ginsenoside, Polysaccharide, Polyacetylene và nhân sâm, enzyme và mật ong nguyên chất… có tác dụng chống oxy hóa tế bào mạnh mẽ, tác động đến toàn bộ hệ thống bên trong cơ thể.

Những công dụng tuyệt vời của nhân sâm đối với sức khỏe như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cung cấp cho tế bào các thành phần cần thiết,bao gồm acid amin, lysine, leucine, methionine,… Vitamin C, B1, B2,… và các khoáng chất vi lượng đồng. , Se, Mn,…cải thiện chức năng các cơ quan.
  • Điều hòa và ổn định đường huyết, hạ đường huyết ở người bị tiểu đường, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Ginsenoside Rb2 trong nhân sâm làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến bệnh tim và cao huyết áp.
  • Nhân sâm rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình tổn thương tế bào, do đó giúp cơ thể không ngừng phát triển từ bên trong.
  • Nhân sâm có khả năng kháng viêm đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Kích thích chuyển hóa chất bên trong cơ thể, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sức bền thể lực.

Mặc dù cả nhân sâm và mật ong đều là những vị thuốc bổ tốt nhưng nên thận trọng khi dùng cho trẻ em để tránh dùng quá liều. Vậy trẻ em có dùng được nhân sâm tẩm mật ong không và dùng như thế nào cho đúng?

tre em su dung sam ngam mat ong 2

  1. Cách làm nhân sâm ngâm mật ong

Nhân sâm tươi ngâm mật ong cách chế biến không khó, bạn có thể lựa chọn cách hấp sâm tươi hoặc sâm khô. Để có được hũ sâm ngâm mật ong ngon nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

– Chọn lựa nguyên liệu

Khi chọn lựa nguyên liệu để chế biến sâm ngâm mật ong nên chọn nhân sâm tươi đủ 6 năm tuổi hoặc nhân sâm khô chất lượng đến từ những thương hiệu nổi tiếng của nhân sâm Hàn Quốc như KGC, Daedong, Pocheon… để đạt được chất lượng tốt nhất.

– Chọn lựa bình ngâm

Để nhân sâm bảo quản được lâu, và không bị mất chất dinh dưỡng, nên lựa chọn bình thủy tinh, có nắp đậy, nắp đậy phải có zoăng cao su để không bị lọt không khí. Sau khi mua về nên rửa sạch rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc lau khô.

tre em su dung sam ngam mat ong 4

– Cách ngâm sâm

Đối với sâm khô bạn chỉ cần cắt lát hoặc để nguyên củ rồi ngâm với mật ong là được, thời gian ngâm tối thiểu cũng giống như sâm tươi là từ 15-20 ngày. Nếu để nguyên củ nên ngâm từ 1-2 tháng.

Đối với sâm tươi khi bạn mua về dùng bàn nhỏ mềm (bàn chải đánh răng) chải chải sạch đất bám trên thân sâm, sau để thật ráo nước, dùng dao thái lát mỏng, cho vào bình thủy tinh đã rửa sạch, rồi từ từ đổ mật ong vào.

-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.

– Lưu ý khi ngâm sâm tươi với mật ong

Nhân sâm khô không ra nước nhưng nhân sâm tươi lại có lượng nước rất nhiều, để bảo quản sâm được lâu, bạn không nên để sâm ngập bình rồi đổ mật ong vào, chỉ nên để nửa bình hoặc 2/3 bình sâm, rồi đổ mật ong cho đầy miệng, dùng đũa đảo nhẹ để miếng sâm ngấm đều.

Nhân sâm ngâm mật ong bổ dưỡng như vậy, vậy Trẻ em có sử dụng được sâm ngâm mật ong không?

tre em su dung sam ngam mat ong 3

  1. Trẻ em sử dụng sâm ngâm mật ong không?

Sâm ngâm mật ong có thể chia thành 2 loại là nhân sâm tươi ngâm mật ong hoặc nhân sâm khô ngâm mật ong. Mỗi dòng sản phẩm nhân sâm ngâm mật ong lại có những ưu điểm riêng biệt.

  • Nhân sâm tươi ngâm mật ong

Nhân sâm là dòng sâm chưa qua chế biến, giá trị dinh dưỡng và dược tính bền vững, theo đông y tân sâm có vị đắng, dược tính mạnh, cẩn thận khi sử dụng loại thảo dược này và – cho trẻ nhỏ ăn.

Trẻ em dưới 14 tuổi không nên dùng nhân sâm tươi pha thêm mật ong, vì giá trị dinh dưỡng của loại nước này rất cao, có thể sẽ vô dụng khiến trẻ không hấp thụ được, và – gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn trớ và nôn trớ. , khó tiêu. , quan hệ tình dục sớm nên hạn chế sử dụng… 

tre em su dung sam ngam mat ong 1

Chỉ dùng nhân sâm tươi trộn mật ong cho trẻ khi trẻ có dấu hiệu còi xương, mới lớn và chỉ dùng cho trẻ với liều lượng nhỏ (0,5-1g nhân sâm trộn mật ong mỗi ngày) và nên dùng haituần một lần. (dùng 1 tuần liền).

Nhân sâm khô ngâm mật ong

Nhân sâm khô là dòng nhân sâm đã qua chế biến, được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là tốt hơn nhân sâm tươi vì trong quá trình chế biến nhân sâm đã được loại bỏ tạp chất, làm sạch dược chất. Tính năng và công dụng thanh nhiệt hơn nhân sâm tươi.

Tương tự như nhân sâm tươi, nhân sâm khô ngâm mật ong cũng có giá trị dinh dưỡng vượt trội cho sức khỏe, và thích hợp sử dụng cho người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể, suy giảm sức đề kháng hoặc người già sức yếu.

Đối với trẻ nhỏ nên thận trọng khi cho trẻ sử dụng sản phẩm nhân sâm hàm lượng dinh dưỡng cao này. Tương tự như nhân sâm tươi, bạn có thể dùng nhân sâm khô ngâm mật ong cho bé với liều lượng nhỏ khi bé có biểu hiện còi xương, chậm lớn, sức đề kháng suy giảm.

tre em su dung sam ngam mat ong 1

Nhân sâm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng liều lượng và cách sử dụng cho trẻ em thì không phải ai cũng hiểu rõ. Trẻ em có thể không dùng được nhân sâm tươi hay khô nhưng hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm tinh chế dành cho trẻ em như hồng sâm và hồng sâm baby.

Để có thể tìm các loại dòng sâm giàu dinh dưỡng mà lại phù hợp an toàn cho các bé, nhưng lại chiết xuất và kiểm tra nghiêm ngặt từ Hàn Quốc để đến tay người xài, vì không phải loại nào cũng có thể tốt như Mama Chuê mùi vị cũng như công dụng đều hoàn toàn tốt cho bé và người già để bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm :Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

Tìm hiểu thêm: Đẹp da nhờ đắp mặt nạ tinh bột nghệ

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ