Nguồn gốc của nhân sâm Hàn Quốc – Loại sâm được ưu chuộng nhất thế giới

Posted on Tin tức 576 lượt xem

Từ xa xưa, trong Đông y, nhân sâm Hàn Quốc đã được xem là một trong tứ thượng dược bao gồm “sâm-nhung-quế-phụ”. Nhân sâm là một loại dược liệu chứa nhiều thành phần quý giá, nếu sử dụng đều đặn sẽ mang đến tác dụng bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu nguồn gốc của nhân sâm Hàn Quốc qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Giới thiệu chung về nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là thảo dược có tên khoa học là Panamax, nhân sâm là một loại cây thuộc họ củ gừng, được trồng và sử dụng từ lâu đời như một dược liệu quý giá, đây là một loại dược liệu chứa nhiều thành phần quý giá sử dụng nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh cho bệnh nhân. Các nước Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam là những quốc gia được đánh giá là có nhiều sâm tự nhiên nhất trên thế giới.

nhan sam han quoc 1

  1. Nguồn gốc của nhân sâm Hàn Quốc

Lịch sử phát triển của nhân sâm

Nhân sâm Hàn Quốc đã được sử dụng như một dược liệu quý từ hàng nghìn năm trước ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, nhân sâm được trồng và sử dụng như một phần của y học truyền thống từ thế kỷ thứ 4. Đến thế kỷ 16, nhân sâm Hàn Quốc đã trở thành một sản phẩm thương mại và được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá là loại nhân sâm tốt nhất thế giới về chất lượng và hiệu quả sử dụng.

nhan sam han quoc 3

  1. Lý do Nhân sâm Hàn Quốc được ưa chuộng nhất thế giới

3.1 Khí hậu

Khí hậu lạnh giá, mùa đông dài và mưa nhiều ở Hàn Quốc làm cho nhân sâm phải chịu đựng nhiều khó khăn để phát triển.

– Điều kiện khí hậu này cũng làm cho nhân sâm Hàn Quốc có chất lượng tốt hơn so với các loại nhân sâm khác trên thế giới.

3.2 Địa lý

Đất ở Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đất trồng nhân sâm ở khu vực đồi núi, có độ cao trên 700 mét so với mực nước biển.

– Địa lý của Hàn Quốc cũng có tác động đáng kể đến chất lượng của nhân sâm Hàn Quốc.

3.3 Phương pháp trồng và chăm sóc

Cách trồng và chăm sóc nhân sâm Hàn Quốc rất công phu và tốn kém.

– Nông dân Hàn Quốc tận tâm chăm sóc nhân sâm từ khi gieo hạt, đến khi thu hoạch và bảo quản.

– Điều này làm cho nhân sâm Hàn Quốc có chất lượng tốt và được người tiêu dùng đánh giá cao.

nhan sam han quoc 4

3.4 Quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng

Quy trình sản xuất nhân sâm Hàn Quốc rất nghiêm ngặt và được kiểm soát chặt chẽ.

Nhân sâm Hàn Quốc phải qua nhiều bước kiểm định chất lượng, từ quá trình trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch đến sản xuất thành phẩm.

– Chất lượng của nhân sâm Hàn Quốc luôn được đảm bảo và được các tổ chức y tế quốc tế công nhận.

3.5 Các nghiên cứu khoa học về công dụng của nhân sâm Hàn Quốc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh các công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe con người.

– Các công dụng này bao gồm cải thiện chức năng tim mạch, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sinh lực nam giới, giảm đau nhức cơ thể, giảm stress,…

-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
  1. Các loại chế phẩm từ Nhân Sâm Hàn Quốc

Ngày nay, nhờ chính sách quan tâm đặc biệt của chính phủ Hàn Quốc, nhân sâm của Hàn Quốc được xem là loại sâm được ưa chuộng nhất thế giới vì độ tin cậy về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng như những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Theo phương pháp chế biến, nhân sâm được chia làm 5 loại đó là :

4.1 Sâm tươi

Là loại sâm sau khi thu hoạch được giữ nguyên hiện trạng, không qua chế biến cho nên ở củ sâm vẫn còn lớp đất bám dính. Hiện nay sâm tươi được sử dụng phổ biến là loại sâm 4 tuổi, 5 tuổi và 6 tuổi thường dùng để hầm gà, tẩm mật ong, ngâm rượu, nấu ăn,…

4.2 Hồng sâm

Từ sâm tươi, người ta đem hấp cho đến khi hàm lượng nước trong nhân sâm chỉ còn 14%. Lúc này ruột của sâm có màu hồng nên gọi hồng sâm. Một số sản phẩm được làm từ hồng sâm được nhiều người ưa chuộng có thể kể đến như cao hồng sâm, nước hồng sâm, hồng sâm tẩm mật ong, viên nén hồng sâm,…

4.3 Bạch sâm

Từ sâm tươi người ta đem lột vỏ và phơi dưới ánh sáng mặt trời cho đến khi hàm lượng nước trong sâm chỉ còn 14%. Lúc này sâm sẽ có màu trắng cho nên được gọi là bạch sâm.

nhan sam han quoc 5

4.4 Hắc sâm

Được làm bằng cách đem bạch sâm khô hấp sấy khô với một số thành phần thảo dược liên tục trong 5 ngày và lặp đi lặp lại qua 9 lần, lúc này màu sắc sẽ chuyển từ trắng sang đỏ như hồng sâm rồi cuối cùng sang  đen, tạo thành hắc sâm. Từ hắc sâm người ta có thể chế biến ra những sản phẩm chất lượng như cao hắc sâm, nước tinh chất hắc sâm, hắc sâm tẩm mật ong,…

4.5 Thái cực sâm

Sâm tươi cho vào trong nồi nước đang sôi ở nhiệt độ cao trong khoảng thời gian khá dài. Cho đến khi nhận thấy phần thân của sâm có màu đỏ thì vớt ra và đem sấy khô. Về màu sắc của thái cực sâm đó là khoảng ở giữa về màu sắc của hồng sâm và bạch sâm. Về chất lượng thì thái cực sâm cũng không hề thua kém hồng sâm

Trong đó, Hồng sâm là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin dùng do giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt trong hồng sâm có chứa hàm lượng chất Saponin rất lớn, lớn rất nhiều lần so với sản phẩm sâm tươi chưa hề qua chế biến. Sự tăng vọt về lượng Saponin khi chế biến sâm thành hồng sâm giúp hồng sâm phát huy tác dụng cực tốt trong việc bồi bổ sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tật ở con người.

nhan sam han quoc 2

Nhân sâm Hàn Quốc là sản phẩm có giá trị kinh tế cao, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc cũng như trong y học dân tộc.

Do nhu cầu sử dụng nhân sâm Hàn Quốc ngày càng tăng cao nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, bạn nên chọn cho mình những địa chỉ uy tín để tìm mua. Mama Chuê là phân phối độc quyền uy tín lâu năm chuyên cung cấp sản phẩm Sâm Nghệ Mật OngSâm Saffron Mật Ong Mama Chuê chính hãng Hàn Quốc.

Tìm hiểu thêm :Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm: Tác dụng của nghệ và mật ong trong điều trị dạ dày

Tìm hiểu thêm: Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

Tìm hiểu thêm: Top 5 lưu ý khi uống Saffron mà bạn cần biết

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ