Tại sao nhụy hoa nghệ tây lại được mệnh danh là “vàng đỏ”

Posted on Tin tức 652 lượt xem

“Saffron (nhụy hoa nghệ tây) được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá cao, sự quý hiếm và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Cùng Mama Chuê tìm hiểu cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da hiệu quả trong bài viết này nhé”.

Nhụy hoa nghệ tây (hay saffron) có hình dáng là các sợi dài, màu đỏ cam, mùi mật ong, nhụy hoa nghệ tây không chỉ được dùng làm gia vị, mà đây cũng là một loại dược liệu chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn là bí quyết làm đẹp của phụ nữ có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về da.

1. Công dụng làm đẹp của saffron

Nhụy hoa nghệ tây được ví như “thần dược” có thể điều trị hầu hết các vấn đề về da. Trước khi tìm hiểu cách dùng nhụy hoa nghệ tây làm đẹp, ta cùng điểm qua một số công dụng làm đẹp mà saffron mang đến.

Làm sáng da 

Với tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, nhụy hoa nghệ tây có thể làm chậm quá trình gây lão hóa da, hỗ trợ giảm sắc tố màu đồng thời ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang,… Đặc biệt, nhụy hoa nghệ tây còn giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím UV, giúp da luôn khỏe mạnh, hồng hào và sáng mịn.

Hỗ trợ trị nám, tàn nhang

Khi chị em đã ngoài 30 tuổi, làn da thường bị sạm, sắc tố da loang lổ gây nám và tàn nhang. Việc uống nhụy hoa nghệ tây và đắp mặt nạ sẽ giúp cải thiện tình trạng nám, tàn nhang một cách hiệu quả nhờ các thành phần có trong saffron như Crocin, Crocetin, các loại Flavonoids,…

nhuy hoa nghe tay 5

Ngăn ngừa và điều trị mụn

Ngoài công dụng cân bằng sắc tố da, các nhà nghiên cứu Iran cũng đã chỉ ra rằng, làm đẹp bằng nguyên liệu nhụy hoa nghệ tây có thể giúp giảm mụn, ban đỏ một cách nhanh chóng. Qua đó, chứng minh rằng nhụy hoa nghệ tây đem đến tác dụng to lớn trong việc ngăn ngừa và điều trị tình trạng mụn.

Cung cấp độ ẩm

Da khô, bong tróc luôn khiến phái đẹp cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thành phần Beta – Carotene có trong saffron sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp kích thích sản sinh collagen, Elastin và HA. Từ đó, làn da sẽ trở nên săn chắc và mềm mịn hơn.

Giúp trẻ hóa làn da

Ngoài những công dụng trên, làm đẹp bằng saffron còn giúp trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả. Nhờ vào chất chống oxy hóa cực mạnh Carotenoid trong nhụy hoa nghệ tây giúp tăng đề kháng cho da, thải độc, giúp da khỏe mạnh và chống ung thư da cực kỳ hiệu quả.

2. Cách làm đẹp hiệu quả từ nhụy hoa nghệ tây 

Mỗi người sẽ sở hữu một loại da khác nhau. Tùy từng loại da và vấn đề gặp phải mà có cách dùng nhụy hoa nghệ tây đắp mặt khác nhau. Chị em có thể tham khảo một trong những cách dùng saffron dưới đây.

Uống hàng ngày

Dùng nhụy hoa nghệ tây như một uống nước hàng ngày là cách làm đẹp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Loại nước uống này không chỉ tốt đối với sức khỏe, sắc đẹp mà còn phù hợp với những ai thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ. Đặc biệt khi nhụy hoa nghệ tây được kết hợp với 2 thần dược nữa là sâm và mật ong để tạo ra siêu phẩm Sâm saffron mật ong Mama Chuê thì hiệu quả cho sức khỏe và nhan sắc sẽ được tăng lên gấp 3 lần.

nhuy hoa nghe tay 6

Cách uống Sâm saffron mật ong Mama Chuê

Pha 2 – 3 muỗng cà phê Sâm saffron mật ong Mama Chuê với khoảng 250 – 300ml nước ấm. Khuấy đều sau đó thưởng thức. Tốt nhất là vào mỗi buổi sáng để cơ thể hấp thu tốt.

Lưu ý:

Bảo quản kín nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp, nên dùng thìa gỗ để lấy sâm, không được dùng thìa sắt vì sẽ làm hư mật trong sâm.

Trẻ em dưới 10 tuổi không nên sử dụng. Người đang uống thuốc trị bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng. Sản phẩm không thay thế thuốc chữa bệnh, hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.

3. Công thức mặt nạ nhụy hoa nghệ tây cho da khô

Mùa hè nóng ẩm là cơn ác mộng của chị em có làn da khô căng. Để tăng cường độ ẩm cho làn da khó tính này, gợi ý hữu hiệu cho bạn chính là mặt nạ nhụy hoa nghệ tây mix váng sữa cùng bột gạo. Vì sao nên áp dụng cách pha chế này?

Ai quan tâm nguyên liệu làm đẹp hẳn đều biết rằng váng sữa có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn lẩn trốn sâu dưới da đáng kinh ngạc. Bột gạo giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng cường cấp nước cho da. Nhóm nguyên liệu này kết hợp với nhụy hoa nghệ tây đảm bảo sẽ cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, giúp da mịn màng, sáng hồng rạng rỡ.

nhuy hoa nghe tay 2

Công thức:

  • 2 muỗng lớp váng sữa
  • 1 muỗng bột gạo 
  • 6 sợi nhụy hoa nghệ tây. 

Sau đó cho váng sữa với nhụy hoa nghệ tây vào một chiếc bát sạch, trộn đều lên rồi để khoảng 2-3 giờ cho các dưỡng chất quyện vào nhau. Kế tiếp, đổ bột gạo vào trộn cùng để thu được hỗn hợp sền sệt, sánh mịn, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. 

Trong vòng 20 phút, bản thân thả lỏng thư giãn rồi rửa lại với nước ấm là được. Kiên trì áp dụng trong 1-2 tuần, da chắc chắn sẽ đẹp lên trông thấy đấy!

4. Công thức mặt nạ nhụy hoa nghệ tây cho da hỗn hợp

Trong các loại da thì da hỗn hợp được xem là loại cứng đầu khó chăm sóc nhất. Chị em da hỗn hợp thường bị dầu nhờn ở vùng chữ T trên mặt và dễ bị lỗ chân lông to, mụn ẩn. Sữa tươi không đường cùng bột đậu gà (đậu răng ngựa) kết hợp nhụy hoa nghệ tây là giải pháp tuyệt vời cho tình trạng này.

Như mình được biết, bột đậu răng ngựa có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cùng khoáng chất có phần tương đồng với nhụy hoa nghệ tây. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau, công dụng làm đẹp da sẽ được gấp đôi lên. Từ đó đảm bảo đem đến hiệu quả giảm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

nhuy hoa nghe tay 3

Công thức:

Đun nóng sữa tươi và thả 5 sợi nhụy hoa nghệ tây vào. Ngâm hỗn hợp trên trong vòng 3-4 giờ chờ cho sữa tươi ngả sang màu vàng thì cho bột đậu gà vào khuấy đều lên. 

Bạn rửa mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, giữ nguyên khoảng 15 phút và rửa lại là hoàn thành.

5. Công thức mặt nạ nhụy hoa nghệ tây cho da nhờn

Công thức thứ hiệu quả thứ ba được gợi ý dành riêng cho da nhờn (dầu) là mặt nạ nhụy hoa nghệ tây kết hợp sữa đông và đất sét. Nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp chúng ta nuôi dưỡng da sâu từ bên trong, còn đất sét làm nhiệm vụ kiểm soát dầu thừa, ngăn chặn sự phát triển của rất nhiều tác nhân gây hại cho da.

Công thức:

  • 6 sợi nhụy hoa nghệ tây
  • 1 muỗng cafe sữa đông 
  • ½ muỗng bột đất sét. 

Để các dưỡng chất trong saffron phát huy đúng tác dụng, bạn cần ngâm nhụy hoa nghệ tây vào sữa đông trong vòng 3-4 giờ. Chờ cho 2 nguyên liệu trên hòa quyện vào nhau thì cho thêm bột đất sét vào khuấy đều lên. Cuối cùng đắp hỗn hợp lên mặt, đến khi mặt nạ khô thì rửa lại rồi thoa thêm kem dưỡng ẩm để giữ tinh chất là ổn.

nhuy hoa nghe tay 1

6. Công thức mặt nạ nhụy hoa nghệ tây cho da mụn

Chia sẻ một loại mặt nạ áp dụng cho các chị em gặp vấn đề về da mụn được tạo nên bởi nhụy hoa nghệ tây, sữa chua, bột cám gạo và muối. Nhụy hoa nghệ tây có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, làm sạch lỗ chân lông. Nó đồng thời cung cấp thêm vitamin giúp da luôn sáng khỏe và sạch mụn. Pha trộn với sữa chua, bột cám gạo và muối chắc chắn mang đến hiệu quả cải thiện đáng kể tình trạng da.

nhuy hoa nghe tay 4

Công thức:

Để điều chế được mặt nạ này, bạn cho nhụy hoa nghệ tây vào sữa chua ngâm trong vòng vài giờ rồi trộn cùng với bột cám gạo và muối. Sau đó chỉ cần rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên, giữ nguyên khoảng 20 phút. Các tế bào chết trên da sẽ được loại bỏ, hỗ trợ đem đến cho da vẻ đẹp mịn màng, sáng hồng tự nhiên.

Trên đây là tổng hợp những công dụng và cách làm đẹp từ nhụy hoa nghệ tây có thể giúp ích rất nhiều cho tình trạng hiện tại của bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và khỏe đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ