Những món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh mà bạn không thể bỏ qua

Posted on Tin tức 528 lượt xem

Những món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh mà bạn không thể bỏ qua . Một mùa Giáng sinh lại sắp về, không khí rộn ràng, náo nức của ngày Noel đã dần len lỏi khắp phố xá. Đêm Giáng sinh cũng là lúc gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau trang trí cây thông và cùng ăn bữa cơm sum vầy, đầm ấm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chuẩn bị những món ăn gì để chiêu đãi cả nhà thì hãy tham khảo những món ăn Giáng sinh ngon miệng sau đây từ nhà Mama Chuê nhé.

Những món ăn mặn ngon miệng cho bữa tiệc gia đình ngày Giáng Sinh

Đêm Noel là đêm mà các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau, cùng ăn một bữa cơm đoàn viên. Cùng nhau vào bếp làm những món ăn này để đêm Giáng Sinh thêm ấm áp, ý nghĩa hơn nhé. 

1. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Gà tây quay

Gà tây quay vốn là món ăn rất phổ biến đối với người dân Anh quốc vào dịp lễ Giáng sinh. Đây là một trong những món ăn Giáng sinh không thể bỏ qua. Kể từ khi Tổng thống Mỹ Lincoln công nhận ngày lễ Tạ Ơn như ngày lễ quốc tế, gà tây ngày càng phổ biến và trở thành “biểu tượng” tại nhiều quốc gia phương Tây. Thậm chí, món gà tây đã được vào tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Charles Dickens là A Christmas Carol. 

mon an dac trung ngay giang sinh 1
Mọi người sẽ khó có thể cưỡng lại món gà tây hấp dẫn với vẻ ngoài bóng bẩy, hương thơm hấp dẫn không chỉ ngon mắt mà còn giúp bàn tiệc thêm đầy đủ, trọn vẹn. Đây chắc chắn sẽ là món ăn lý tưởng để thưởng thức cùng với các thành viên trong gia đình giữa tiết trời se lạnh đêm Giáng sinh. 

2. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Dăm bông nướng

Dăm bông nướng (Glazed Ham) là một món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các buổi tiệc vào đêm Giáng Sinh và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tiệc nhà bạn có món nướng này để không khí bữa ăn thêm trọn vẹn, hoàn hảo hơn.

Món nướng được thực hiện khá đơn giản, phần vỏ ngoài giòn tan, mặn mà còn bên trong thì nóng mềm, đậm đà, chắc nịch. Món ăn thích hợp để ăn kèm với salad hoặc bánh mì, vừa ngon, vừa chắc bụng.

3. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Đùi lợn muối hun khói

Đùi lợn muối có nguồn gốc từ Na Uy là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình nhất là với người dân châu Âu. Nhiều người đặc biệt nghiện món ăn này bởi hương vị thịt dai dai, bùi bùi và béo ngậy khiến bất cứ ai đều mê mẩn. Bên cạnh món gà tây quay truyền thống, một đĩa đùi lợn đậm vị sẽ làm cho bữa tiệc Giáng sinh càng thêm ấm nồng. 

mon an dac trung ngay giang sinh 2

4. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Sườn heo nướng sốt cay

Sườn heo nướng sốt cay là món ăn Giáng Sinh cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon mà bạn nên chuẩn bị cho gia đình. Món ăn này được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác nhau, tạo nên món ăn thơm ngon, mang hương vị đặc trưng và rất đậm đà.

Bạn sẽ cảm nhận được vị ngon trên từng thớ thịt, nước sốt ngòn ngọt cay cay kích thích vị giác cực đã. Chắc đây sẽ là món ăn lý tưởng dành cho gia đình bạn vào bữa tối Giáng Sinh đấy.

mon an dac trung ngay giang sinh 3 1

5. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Súp

Giáng Sinh đến gần, thời tiết se se lạnh đã bắt đầu len lỏi qua từng khu phố. Và khi ấy, một chén súp nóng hổi, thơm lừng chính là vị cứu tinh giúp sưởi ấm trái tim bạn. Đây được xem như là món ăn mang tâm hồn của người phương Tây, mang ý nghĩa truyền tải mong muốn sức khỏe dồi dào và thành công.

mon an dac trung ngay giang sinh 4

Trong những bữa tiệc Giáng sinh, súp được xem là lựa chọn “hấp dẫn” cho món khai vị, vừa là một món ăn ngon vừa chứa đựng những lời chúc Giáng sinh đặc biệt.

6. Bò hầm đậu đỏ cho bữa ăn Giáng sinh 

Nếu bạn là một tín đồ của thịt bò thì chớ nên bỏ qua món ngon Giáng sinh bò hầm đậu đỏ. Bạn rửa sạch thịt bò rồi cắt khúc vừa ăn, sau đó cho vào nồi cùng đậu đỏ đã ngâm qua đêm, ướp gia vị tuỳ thích và bắc lên bếp hầm nhừ. Từng miếng bò mềm nhừ, hoà cùng với vị bùi béo của đậu đỏ chắc hẳn sẽ làm bạn ngất ngây. 

mon an dac trung ngay giang sinh 5

Các món bánh, kẹo ngon cho bữa tiệc Giáng sinh, làm quà tặng

Một món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh đó là các loại bánh quy, bánh kem và các loại kẹo,… Với món ăn này, cả gia đình vừa có thể nhâm nhi vừa uống trà, lại có thể mang tặng người thân, bạn bè thân thiết. Cùng điểm qua một số loại bánh, kẹo ngon, phổ biến được ưa chuộng trong dip Noel sau.

1. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Bánh gato hình khúc cây

Nhắc tới ngày lễ Giáng Sinh, nhất định là không thể thiếu các món ngọt đặc biệt là bánh gato khúc cây vừa đẹp vừa ngon miệng. 

Bánh có vị socola đặc trưng cùng cách trang trí vô cùng độc đáo, thể hiện màu sắc Giáng Sinh vô cùng đặc sắc nên thường được làm vào những dịp lễ đặc biệt, vừa giúp tạo không khí nhộn nhịp vừa chiêu đãi gia đình sau bữa tiệc.

mon an dac trung ngay giang sinh 6

2. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh –  Bánh Lamington

Là một món ăn Noel quen thuộc của nước Úc, đây là loại bánh được làm từ bột mì, phủ ngoài một lớp socola và cơm dừa bùi bùi, ngọt nhẹ ở bên trên. Cắn một miếng, bạn sẽ thưởng thức được trọn vẹn mùi vị của socola và nhân bánh bông lan bên trong. Quả thực bánh Lamington sẽ không làm bạn thất vọng cho đêm Giáng sinh tuyệt vời.

3. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Bánh quy gừng 

Nếu đã nhắc đến những món bánh trong dịp Giáng sinh thì không thể bỏ qua món bánh quy gừng. Với món ăn ngày Noel này, bạn có thể tự làm ở nhà dễ dàng. Chỉ cần trộn bột bánh, đường và trứng gà cùng với nước gừng sau đó tạo thành từng hình ưa thích và cho vào lò nướng là hoàn thành. Bánh gừng có vị cay the nhẹ nhàng, phù hợp để thưởng thức trong những ngày lạnh.

4. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Kẹo gậy Giáng sinh

Nhắc đến Giáng sinh, không thể nào không nhắc đến những cây kẹo gậy mang hương bạc hà thanh mát cùng vị ngọt thanh khó cưỡng. Theo truyền thống, kẹo gậy có màu trắng chủ đạo xen kẽ những sọc màu đỏ. Điều này được ngầm hiểu, màu trắng thể hiện sự trong trắng, thánh thiện của Chúa; màu đỏ tượng trưng cho máu của Ngài. Kẹo mang hình dáng một cây gậy nhưng khi lật ngược lại chính là chữ J – tên chữ cái bắt đầu của Chúa Jesus.

5. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Christmas pudding

Thêm một món bánh Giáng Sinh dành cho những tín đồ mê pudding chính là Christmas pudding. Bánh là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều loại nguyên liệu hạt khô với nhau, nên khi thưởng thức không hề bị khô hay quá ngấy mà bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt, hơi chua chua từ trái cây, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

mon an dac trung ngay giang sinh 7

6. Món ăn đặc trưng ngày Giáng Sinh – Socola viên

Ngoài kẹo dẻo và kẹo gậy thì socola cũng là một “đặc sản” Giáng sinh không thể thiếu. Từng viên socola pha lẫn vị đắng và ngọt hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị khó quên cho một đêm Noel đầm ấm.

Trên đây là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh. Mama Chuê hy vọng rằng bạn sẽ có phút giây thư giãn thoải mái cùng những khoảnh khắc ngọt ngào bên cạnh người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhé.

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ