Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết để đảm bảo sức khỏe

Posted on Tin tức 334 lượt xem

Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết để đảm bảo sức khỏe. Những ngày Tết đang cận kề, ai ai trong chúng ta cũng mong muốn mình được đón năm mới với 1 cơ thể khỏe mạnh. Nhưng những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học chắc chắn sẽ làm cơ thể mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, bạn hãy cùng lưu ngay bí quyết ăn uống đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết của Mama Chuê nhé!


  1.   Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết – Ăn mứt, bánh kẹo, các loại hạt khô với lượng vừa phải

Để có 1 cơ thể khỏe mạnh, vui chơi vào ngày Tết thì đầu tiên bạn phải ăn với 1 lượng vừa phải đặc biệt là mứt, bánh kẹo và các loại hạt.

Chúng ta đều biết những loại thức ăn này nếu ăn quá nhiều thì sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như sâu răng, thừa cân, nóng trong người và nguy cơ gây nên bệnh đái tháo đường.

Vì vậy, chúng ta nên ăn mứt, bánh kẹo, các loại hạt khô với 1 lượng vừa phải và đừng quên kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác như rau và trái cây nhé!

bi quyet an uong khoe manh ngay tet 1


  1.   Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết – Nên ăn một cách tập trung

Vào thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người vừa ăn vừa xem ti vi hay sử dụng điện thoại.

Và thói quen tưởng chừng như vô hại này lại cực kỳ gây hại cho cơ thể, bởi chúng sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hóa và bệnh đau dạ dày.

Chính vì thế, khi ăn uống, chúng ta hãy tập trung ăn để có 1 hệ tiêu hóa thật khỏe mạnh và đón Tết thật vui nha!


  1.     Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết – Không để bụng quá đói

Nếu để bụng quá đói, cơ thể sẽ không đủ năng lượng để tiêu hóa các món khó tiêu nhiều dầu mỡ như thịt kho, gà quay, vịt luộc,… về lâu dài dễ dẫn đến các bệnh như đau dạ dày, bệnh về đại tràng, tim mạch,…

Đặc biệt, khi bụng đói nếu bạn uống rượu bia ngay sẽ tác động xấu, cản trở quá trình chuyển hóa đường trong gan, làm cơ thể bạn có nguy cơ bị đường huyết thấp.

Để hạn chế tình trạng này bạn nên ăn đúng giờ, không bỏ bữa, bên cạnh đó nếu quá đói bạn nên ăn những món ít dầu mỡ như salad, súp,… và nếu có uống rượu bia hãy ăn món nào đó có chứa chất đường sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn.

bi quyet an uong khoe manh ngay tet 2


  1.     Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết – Không uống rượu, bia, nước ngọt cùng lúc

Bia và nước ngọt chứa chứa nhiều cacbonic làm quá trình thẩm thấu cồn vào cơ thể nhanh hơn.

Vì vậy khi bạn sử dụng cùng lúc với rượu khiến cồn thẩm thấu vào cơ thể cực nhanh mà gan không chuyển hóa kịp. Như vậy bạn sẽ bị say rượu tồi tệ hơn, thậm chí ngộ độc cồn gây nguy hiểm.

bi quyet an uong khoe manh ngay tet 3

Để không rơi vào những tình huống không mong muốn do say rượu gây ra, bạn hãy chỉ uống 1 loại thức uống có cồn cùng nước lọc, đây cũng là cách giảm tác hại của rượu, bia, vừa làm bạn lâu say hơn đấy.


  1.   Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết – Không uống trà sau khi uống rượu, bia

Nhiều người có thói quen uống trà sau bữa nhậu, tuy nhiên thói quen này cực kỳ không tốt cho sức khỏe tim, thận.

Rượu là chất kích thích làm tinh thần hưng phấn, tim đập nhanh hơn, nếu dùng thêm trà tim lại chịu thêm sự tác động của chất kích thích khác càng làm tim nhanh mệt, sức khỏe bạn sẽ bị giảm sút, yếu dần theo thời gian.

bi quyet an uong khoe manh ngay tet 4

Tương tự như vậy, khi bạn uống rượu, thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải chất độc ra ngoài cơ thể.

Trong lúc này bạn uống thêm trà, thận sẽ làm việc gấp đôi để đảo thải cả 2, nếu không làm việc kịp, các chất này sẽ ứ đọng lại ở thận làm thận yếu đi thậm chí gây sỏi thận, suy thận.


  1.   Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết –  Không tắm ngay sau khi uống rượu, bia

Sau khi sử dụng rượu bia, tim đập nhanh hơn, lượng đường trong máu giảm, gan hoạt động nhiều hơn, trao đổi chất tăng.

Ngay khi đó bạn đi tắm, đặc biệt là tắm nước nóng, sẽ làm tim đập càng nhanh hơn, lượng đường trong máu càng giảm, quá trình trao đổi chất tăng mạnh hơn, gan càng làm việc nhiều hơn.

Như vậy lượng đường huyết và thân nhiệt sẽ giảm đột ngột, gây nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy dù cảm thấy khó chịu nóng bức đến mấy, bạn cũng nên giải rượu rồi mới tắm nhé.

  1.     Uống Sâm nghệ mật ong hoặc Sâm saffron mật ong Mama Chuê

Dịp tết thường xuyên phải ăn nhiều đồ nóng, uống rượu bia, khiến cơ thể không chỉ nóng trong mà còn rất khó tiêu, dạ dày ảnh hưởng nhiều.

Uống sâm của nhà Mama Chuê sẽ hỗ trợ dạ dày và giúp gan khỏe mạnh hơn, dễ dàng loại bỏ triệt để độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế việc sinh nhiệt từ bên trong do ứ đọng độc tố gây hại.

bi quyet an uong khoe manh ngay tet 5

Trên đây, Mama Chuê đã gợi ý cho bạn một số bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết, hy vọng bạn sẽ luôn có một tinh thần minh mẫn, sảng khoái, tràn đầy năng lượng để trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết nhé!

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ