Cách làm nhân sâm ngâm mật ong đơn giản tại nhà

Posted on Tin tức 358 lượt xem

Cách làm nhân sâm ngâm mật ong đơn giản tại nhà. Không chỉ được xem là “thần dược” thiên nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời, nhân sâm và mật ong khi kết hợp cùng với nhau còn cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Vậy cách làm sâm ngâm mật ong tại nhà như thế nào? Cùng nhà Mama Chuê tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 củ nhân sâm
  • 1 – 2 lít mật ong hoa bạc hà nguyên chất
  • 1 bình thủy tinh lớn có nắp đậy

nhan sam ngam mat ong 3

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Thái củ nhân sâm đã chuẩn bị thành nhiều lát mỏng, lát nhân sâm càng mỏng thì càng dễ ngâm với mật ong.

Bước 2: Cho một lớp sâm vừa thái lát vào bình sau rồi từ từ đổ mật ong vào. Ở đây, các bạn chỉ cần đổ mật ong cho vừa sấp mặt lớp nhân sâm là được.

Bước 3: Sau đó, tiếp tục trải một lớp sâm lên trên và đổ mật ong vào. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần sâm và mật ong.

Bước 4: Cuối cùng, đóng nắp kín nắp bình thủy tinh lại và ngâm trong vòng 1 tháng là có thể lấy ra thưởng thức.

nhan sam ngam mat ong 4

 

3. Sâm ngâm cùng mật ong bao lâu thì dùng được?

Sâm ngâm cùng mật ong có thể sử dụng sau 1 tháng ngâm. Tuy nhiên, nếu muốn hỗn hợp được ngon và bổ dưỡng hơn thì bạn nên ngâm từ 5 – 6 tháng. 

Sâm ngâm mật ong để được bao lâu? Thực tế thời gian bảo quản của nhân sâm với mật ong có thể từ 1 đến vài năm. 

Để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của hỗn hợp thiên nhiên này, bạn cần bảo quản ở những nơi thông thoáng, khô ráo và tránh những nơi có độ ẩm cao hoặc phải tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời.

nhan sam ngam mat ong 2

4. Thời điểm uống nhân sâm ngâm mật ong tốt nhất?

Nhân sâm ngâm mật ong là thức uống đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, không phải lúc nào sử dụng cũng phát huy tối đa hiệu quả mà bạn cần phải lựa chọn thời điểm uống hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Nên sử dụng sâm ngâm mật ong 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và buổi trưa hoặc buổi chiều. Với buổi chiều thì bạn nên uống trước 5 giờ để trạng thái được hưng phấn, hạn chế mệt mỏi, đầu óc tỉnh táo và nâng cao sức khỏe.
  • Không nên uống nhân sâm ngâm vào buổi tối, đặc biệt là sau 8 giờ tối. Nguyên nhân là do hỗn hợp này sẽ gây ra trạng thái hưng phấn quá mức, dễ gây mất ngủ, trằn trọc cả đêm và làm cho đầu óc của bạn trở nên căng thẳng, khó chịu.
  • Nên uống nhân sâm ngâm với mật ong trước bữa ăn khoảng từ 15 – 20 phút để kích thích vị giác và hệ tiêu hóa.
  • Đối với các cặp vợ chồng thì cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để tăng cường sinh lý. Thời gian lý tưởng để uống là vào buổi tối và uống 2 ngày/1 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Trong ngày bạn không nên uống nhân sâm ngâm mật ong quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các tác dụng phụ không đáng có.
  • nhan sam ngam mat ong 1

Trên đây là cách làm sâm ngâm mật ong đơn giản, tốt cho sức khỏe ngay tại nhà. Hy vọng rằng với những chia sẻ của bài viết trên, các bạn sẽ có cho mình một hũ sâm mật ong thật chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân. 

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

làm đẹp da sau sinh làm đẹp da sau sinh làm đẹp da sau sinh làm đẹp da sau sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ