Top 5 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm

Posted on Tin tức 356 lượt xem

Top 5 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm. Bạn đã bắt đầu thấy ngán ngẩm khi suốt dịp Tết Nguyên Đán này phải ăn mãi các món như bánh chưng và thịt kho tàu? Đừng lo, vì hôm nay nhà Mama Chuê sẽ giúp bạn bỏ túi ngay những món ăn giúp chống ngán để làm đa dạng bữa ăn ngày Tết của gia đình nhé!

  1. Gỏi chân gà ngó sen

Top những món ăn đỡ ngán trong ngày tết được chi em chia sẻ nhiều là món gỏi chân gà ngó sen. Món ăn lai rai này chị em thích, quý ông lại càng thích bởi nó là món nhậu cực tuyệt. 

Để làm món gỏi này nguyên liệu chính sẽ là chân gà, ngó sen. Để tăng thêm màu sắc bạn hãy chuẩn bị thêm dưa chuột, cà rốt và các loại rau thơm bạn thích. Các gia vị khác gồm chanh, tỏi, ớt, gừng, nước mắm, đường, dấm, bột canh.

Cách làm cực dễ như sau: Chân gà làm sạch rồi đem luộc. Để chân gà được giòn thì sau khi luộc chín, bạn vớt chân gà và cho ngay vào chậu nước lạnh có pha chút giấm. Sau đó rút xương chân gà chỉ để lại phần da và gân. 

mon ngon chong ngan ngay tet 1

Bước tiếp theo là chuẩn bị ngó sen và cà rốt, dưa chuột thái thành sợi. Thái nhỏ rau thơm các loại. Tất cả cho vào một chiếc tô. 

Khâu quan trọng nhất là pha nước trộn. Chuẩn bị một chiếc bát rồi cho nước mắm, đường, tỏi, chanh hoặc giấm chua ngọt theo sở thích của bạn. 

Trộn đều chân gà, ngó sen, cà rốt, các loại rau với nước đã pha và để khoảng 5 đến 10 phút cho ngấm gia vị. Như vậy là món gỏi chân gà đã hoàn thành. Đây là món bạn ăn hoài trong mấy ngày tết mà cũng không hề bị ngán. 


  1. Phở cuốn

Phở cuốn là món ăn rất gần gũi vô cùng dễ ăn và lại dễ làm. Hãy đem món ăn này vào trong bữa ăn ngày Tết để vừa làm phong phú thực đơn lại chống ngán. 

Tùy vào từng thói quen ăn uống trong gia đình mà món phở cuốn sẽ có những nguyên liệu khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị tôm, thịt ba chỉ, thịt bò, trứng tráng, đậu phụ, giò. Hoặc bạn có thể dùng những món được chế biến sẵn trong tết như thịt gà xé nhỏ ra. 

Các món này được cuốn với rau sống, bánh tráng (hoặc phở cuốn) chấm với bát nước mắm chua ngọt thì không có gì tuyệt vời bằng. Món ăn này có thể bày ra để người ăn tự cuốn hoặc cuốn sẵn. Nhưng để có không khí thì mỗi người tự cuốn ăn sẽ ngon hơn nhiều. 

mon ngon chong ngan ngay tet 2

  1. Miến gà trộn

Miến gà trộn sẽ giúp bạn xử lý được những đĩa thịt gà trong mâm cơm tết mà lại không hề ngán. Nguyên liệu sẽ gồm thịt gà, giò lụa (có hoặc không), miến, giá đỗ, hành khô, rau thơm và các gia vị. 

Thịt gà luộc xé nhỏ. Giò nếu có thái sợi, hành tây, cà rốt thái sợi, giá đỗ, miến chần chín bằng nước nóng. Cho gà, miến giò, rau thơm và tô. Pha nước trộn gồm nước, xì dầu, nước mắm, đường nêm nếm vừa miệng. Sau đó trộn miến, thịt gà, giá đỗ, hành tây, cà rốt vào tô và rưới nước dùng lên trộn đều và thưởng thức. 

  1. Kim chi / Các món muối

Chống ngán tuyệt vời nhất có lẽ là các món muối chua. Bạn có thể làm kim chi Hàn Quốc cho lạ miệng. Hoặc chuẩn bị một hũ hành (củ kiệu) muối chuẩn hương vị ngày tết. Hay một đĩa dưa chua như dưa bắp cải, dưa cải cay cũng rất ngon. Các món dưa này ăn kèm với thịt đông, giò mỡ hoặc bánh chưng bánh tét thì chuẩn vị luôn, ăn nhiều mà không ngấy. 

mon ngon chong ngan ngay tet 3

  1. Gân bò trộn xoài chua

Tết ăn để không ngán thì chỉ tìm đến những món chua chua thôi. Vậy thì học ngay cách chế biến món gân bò trộn xoài chua này nhé. Nguyên liệu cần chuẩn bị là gân bò, xoài chua và các gia vị là muối, giấm, đường trắng, tỏi, ớt, gừng, ớt bột, sả….

Hướng dẫn cách làm như sau: Gân bò rửa sạch với nước muối rồi đem luộc trong khoảng 30 phút. Sau đó cho vào nước lạnh cho giòn. Xoài chua thái miếng, ngâm nước muối. Trộn xoài chua với gân bò cùng một chút nước mắm, đường. Nêm nếm cho thật vừa miệng và bày ra đĩa. Bữa ăn với món này đảm bảo xua tan vị béo ngấy của giò, thịt và bánh chưng ngày tết. 

mon ngon chong ngan ngay tet 4

Tham khảo cách làm 5 món ăn đỡ ngán trong dịp tết mà nhà Mama Chuê chia sẻ trên đây nhé. Các món này đều rất đơn giản, dễ làm mà vô cùng ngon và đặc biệt lại không béo nữa. Cùng trổ tài ngay trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn đang cận kề nhé!

Học ngay cách làm khô bò me hấp dẫn ăn cực cuốn!

Điểm đặc biệt của khô bò Jeju so với những loại khô khác

Trổ tài làm ngay khô bò miếng mềm tại nhà đơn giản chỉ bằng 2 cách


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ