Giải đáp thắc mắc mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm

Posted on Tin tức 446 lượt xem

Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm nhất vì từ xưa đến nay, những dịp tết đến xuân về người Việt lại quan tâm đến những chủ đề ăn gì làm gì để cả năm sung túc tiền bạc. Nếu còn đang có những thắc mắc thì hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ăn món ý nghĩa để lấy may mắn không phải là một điều mê tín dị đoan. Vào năm mới, người Việt ta thường hướng đến những điều may mắn, ăn những thức ăn và làm những việc mang hơi hướng hạnh phúc để nhằm cầu mong một năm mới an yên.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Xôi gấc

Màu đỏ luôn được xem là màu mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Chính vì thế, những món ăn có màu đỏ cũng được coi là món ăn nên ăn vào đầu năm để chúng ta có một khởi đầu thuận lợi hơn. Trong đó, xôi gấc chính là món ăn hàng đầu được đề cử.

Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ của xôi gấc là màu đỏ của đất hoàn toàn tự nhiên và đem lại sự dung hòa, bình an cho năm mới. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết đầu năm ăn gì cho may mắn thì xôi gấc sẽ là một đề cử tuyệt vời dành cho bạn.

Thanh pham 4 5728 1642852018

Ngoài việc đem lại may mắn, xôi gấc còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như ổn định hệ thần kinh, giảm cholesterol, làm đẹp da, cải thiện sức khỏe thị lực và tốt cho sức khỏe tình dục. Do vậy, hãy bắt đầu năm mới ngay với món ăn vô cùng quen thuộc này nhé.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Canh khổ qua

Đầu năm ăn gì với ý nghĩa mong muốn rằng mọi vất vả, mệt nhọc sẽ qua và những điều tốt đẹp sẽ tới? Câu trả lời chính là canh khổ qua. Đây là một món ăn vận dụng cách chơi chữ của người Việt dựa trên trái quả khổ qua – một loại thực phẩm quen thuộc với tất cả chúng ta.

Khi ăn món canh này, chúng ta sẽ tâm niệm rằng năm cũ với tất cả những mệt mỏi, muộn phiền đều đã đi qua, chúng ta đón năm mới trong một tâm thế bình an và tràn đầy năng lượng tích cực.

mùng 1 ăn gì để may mắn cả năm

Ngoài ý nghĩa tuyệt vời, món ăn này còn có tính thanh nhiệt và rất bổ dưỡng. Khổ qua thường được ứng dụng làm bài thuốc thanh nhiệt, giải độc, trị rôm sảy và mụn nhọt cực kỳ hiệu quả. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời mà bạn nhất định không nên bỏ qua trong ngày đầu năm.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Hạt dưa đỏ

Có ai trong chúng ta chưa từng cắn hạt dưa đỏ vào ngày tết đầu năm phải không nào? Khác với quan điểm thông thường cho rằng đây chỉ là một món ăn vặt thì thực tế, hạt dưa đỏ được coi chính là một trong những món ăn đem lại sự may mắn và thịnh vượng.

Điều này không chỉ đến từ màu đỏ mà còn đến từ chính cái tên hạt mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở. Do vậy, nhà ai cũng thường có mứt, bánh kẹo và hạt dưa.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 5

Loại hạt dưa này tuy nhỏ nhưng cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Chúng chứa nhiều dinh dưỡng và giúp tăng cường trí nhớ. Thật tuyệt vời khi hạt dưa nằm trong danh sách đầu năm ăn gì phải không nào.

Tìm hiểu thêm sản phẩm của Mama Chuê !

-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Dưa hấu

Mâm ngũ quả đầu năm không bao giờ có thể thiếu được quả dưa hấu. Với hình dáng tròn trịa, loại quả này mang ý nghĩa sẽ giúp đem lại tài lộc và nhiều may mắn. Bên cạnh đó, sắc đỏ của ruột dưa cũng đem lại ý nghĩa là may mắn, “cát” trong ruột dưa hấu cũng là từ đồng âm với chữ “cát” trong cát tường.

Do vậy, dưa hấu chính là một món ăn tuyệt vời cho ngày đầu năm.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 2

Đương nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua những tác dụng tuyệt vời của dưa hấu đối với sức khỏe. Loại quả mọng nước này đem đến sự giải khát và thanh mát tuyệt vời. Ngoài ra, đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cân bằng lại khẩu phần ăn của ngày tết vốn thường nhiều chất đạm, đường và béo.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Hoa quả có hình tròn 

Ai cũng biết cam, chanh và các loại hoa quả hình tròn khác là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú được các bà nội trợ tin dùng, tuy nhiên, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

Ăn bất cứ trái cây nào có hình tròn vào ngày đầu năm mới là tục lệ thường gặp ở nhiều nước, dù số lượng múi trái cây thường khác nhau.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 3

Chẳng hạn, ở Philippines, số 13 được coi là số may mắn, còn ở Châu Âu và Mỹ, con số đó là 12, đại diện cho 12 tháng trong năm. Trong cả hai trường hợp, hình dáng của của trái cây, đều phải giống như đồng xu và có vị ngọt ngào.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Bánh chưng, bánh tét

Tết Nguyên Đán của Việt Nam không thể thiếu bánh chưng và bánh tét. Đó là phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta thể hiện tấm lòng của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Đây là món ăn chính trên mâm cơm ngày Tết.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 4

Chiếc bánh dày có hình tròn tượng trưng cho trời và bánh chưng có hình vuông tượng trưng cho đất. Lá xanh bọc ở ngoài và nhân bên trong ruột tượng trưng cho công ơn sinh thành, tình cha mẹ luôn yêu thương và đùm bọc con cái. 2 món bánh dâng lên hợp ý vua Hùng, Lang Liêu được truyền ngôi. Bánh chưng, bánh tét đều tượng trưng cho sự cân bằng trong cuộc sống, truyền tải niềm tin về sự may mắn cho mỗi người vào ngày đầu năm mới. Bởi vậy đây chính là món chúng ta nên ăn để lấy may cho cả một năm.

  1. Mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm – Món gà luộc

Món ăn tiếp theo nên ăn để lấy may trong ngày đầu năm đó chính là món gà luộc. Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin như: A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 6

Còn theo Đông y thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tì vị, bổ khí huyết và thận. Người ta tin rằng nếu ăn món gà luộc vàng mềm óng ả sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy.

  1. Mì sợi dài

Những sợi mì dai, dài có ý nghĩa cho một năm mới sống khỏe, tuổi thọ ngày càng tăng. Khi ăn, người Trung Quốc thường thêm một quả trứng gà vào mì trường thọ, vì trứng gà có hình tròn, tượng trưng cho sự viên mãn.

Mì sợi dài hay một số nơi còn gọi là mì trường thọ là một trong những món nên ăn để lấy may mắn trong ngày đầu năm mới, nhất là tại Trung Quốc, Nhật Bản, hay nhiều quốc gia Châu Á khác.

mung 1 tet nen an gi de may man ca nam 1

Món mì sợi dài này mang ý nghĩa trường thọ, thường dành cho những người tuổi cao trong gia đình để cầu chúc người ăn sống lâu trăm tuổi, hưởng phúc lộc đủ đầy cùng con cháu. Trong quá trình nấu phải để sợi mì không đứt, sợi mì càng dài càng tốt mới mang trọn vẹn ý nghĩa.

Mama Chuê vừa gợi ý cho bạn những món ăn để trả lời cho câu hỏi mùng 1 tết nên ăn gì để may mắn cả năm. Cả nhà. Ngày tết sắp đến rồi, hãy chuẩn bị ngay những món ăn này để đón năm mới trong không khí tuyệt vời và vui vẻ nhất nhé.

Tìm hiểu thêm Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Khô bò sốt chanh mật ong JEJU (Bò miếng) 500g

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ