Lợi ích của nghệ đối với phụ nữ bạn đã biết chưa?

Posted on Tin tức 354 lượt xem

Lợi ích của nghệ đối với phụ nữ bạn đã biết chưa?. Từ lâu, nghệ đã được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của người Việt. Hơn nữa, nghệ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, chất xơ, vitamin C, vitamin E, vitamin K, kali, canxi, đồng, sắt, magie và kẽm, do đó thường được sử dụng để chữa nhiều bệnh, đặc biệt là những bệnh ảnh hưởng đến phụ nữ. Cùng MAMA CHUÊ tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

I. Lợi ích của nghệ với sức khỏe và sắc đẹp

1. Giảm rối loạn kinh nguyệt

Nhiều phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm một số triệu chứng như trầm cảm, triệu chứng đau dạ dày, vv Các nghiên cứu cho thấy chất curcumin trong nghệ giúp làm giảm các vấn đề này nhờ thuộc tính chống viêm của nó. Củ nghệ cũng giúp làm giảm các vấn đề liên quan đến mãn kinh như bốc hỏa, trầm cảm, tăng cân và suy giảm sức khỏe xương. Nó cũng giúp giảm bớt tình trạng mất cân bằng hormone trong thời kỳ mãn kinh.

2. Có lợi cho người bị lạc nội mạc tử cung

Đây là tình trạng lớp niêm mạc tử cung phát triển ngoài tử cung. Nghiên cứu chỉ ra rằng curcumin trong nghệ nhờ có thuộc tính chống viêm có tác dụng điều chỉnh hormon và các enzym và ngăn ngừa sự phát triển nội mạc tử cung.

loi ich cua nghe 1

3. Giúp điều trị PCOS

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), là rối loạn hormon phổ biến ở phụ nữ, trong đó nhiều nang vô hại được hình thành trong buồng trứng, có thể dẫn đến sự mất cân bằng hormon và cũng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác. Thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm của nghệ giúp điều trị PCOS bằng cách giảm lượng đường trong máu và kiểm soát các triệu chứng tiền tiểu đường. Nó có lợi cho quá trình thải độc và tăng cường giảm cân.

4. Mang lại làn da khỏe mạnh

Nghệ có khả năng làm giảm sắc tố melanin, làm săn chắc da, giảm mụn và đem lại vẻ hồng hào, tươi tắn cho làn da. Chính vì vậy, nghệ được xếp vào top 10 loại thực phẩm hàng đầu mang lại vẻ đẹp cho làn da

II. Cách sử dụng nghệ

1. Cách uống tinh bột nghệ

Cách uống tinh bột nghệ phổ biến nhất chính là pha với nước ấm rồi uống. Nhưng không vì thế mà bạn muốn uống khi nào hay muốn uống bao nhiêu cũng được. Theo các chuyên gia, thời gian uống tinh bột nghệ đạt hiệu quả tốt nhất là trước khi ăn 15 phút và sau khi ăn 15 phút.

Để pha một ly tinh bột nghệ cần làm theo đúng công thức sau:

– Tinh bột nghệ: 2 muỗng cà phê.

– Nước: 200 – 250ml (Khoảng 1 ly nước nhỏ).

loi ich cua nghe 2

2. Cách làm đẹp da bằng nghệ

  • Tinh bột nghệ và gel lô hội

Lô hội có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, bảo vệ làn da và chống viêm nên khi kết hợp cùng tinh bột nghệ sẽ giúp làm dịu, phục hồi các tổn thương trên da, giảm sưng đỏ và bỏng nắng.

Bước 1: chuẩn bị 1 muỗng cà phê gel lô hội, 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ cùng với một ít nước.

Bước 2: trộn đều đến khi có được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 3: thoa khắp da mặt để trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 4: rửa lại với nước ấm sạch.

Đắp mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp da căng ẩm, làm mờ đi các vết thâm mụn, vết nám và có được làn da trắng sáng tự nhiên.

  • Tinh bột nghệ và mật ong

Với tính kháng khuẩn mạnh, cả mật ong và nghệ đều giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, thúc đẩy làm lành vết thương. Làm mặt nạ với 2 nguyên liệu này sẽ giúp điều trị mụn viêm, các vết bỏng nhẹ, đặc biệt ở người có da hỗn hợp, mụn nhiều.

Bước 1: nguyên liệu cần có gồm 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ và 2 thìa cà phê mật ong

Bước 2: trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt.

Bước 3: để nguyên trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 4: rửa sạch mặt với nước ấm

Bạn cần đắp mặt nạ này từ 2–3 lần/tuần để da sạch mụn, đều màu và mềm mại hơn.

loi ich cua nghe 3

3. Cách uống Sâm nghệ mật ong Mama Chuê

Sâm nghệ mật ong Mama Chuê rất được tin dùng tại Hàn Quốc và 22 quốc gia vì những công dụng mà nó đem lại cho cơ thể. Sâm đã được biết đến với khả năng bảo vệ sức khỏe người dùng bởi thành phần, dưỡng chất bổ dưỡng được lựa chọn từ những nguyên liệu tốt nhất. 

Ngoài việc bổ sung vitamin, chất khoáng, axit amin tốt cho cơ thể, bồi bổ cho người ốm bệnh, suy nhược, sau phẫu thuật, người già, phụ nữ sau sinh,… thì Sâm nghệ mật ong Mama Chuê còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sáng mịn, đều màu da, làm mờ sẹo, trị tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa cho da của hội chị em nữa nha.

4 cách kết hợp trà nghệ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn nghệ tươi có lợi cho bệnh dạ dày như thế nào?

10 lợi ích của tinh bột nghệ uống vào sáng sớm lúc bụng đói

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ lợi ích của nghệ 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ