6 món ngon giải nhiệt ngày hè cực kì hiệu quả từ nhân sâm

Posted on Tin tức 254 lượt xem

6 món ngon giải nhiệt ngày hè cực kì hiệu quả từ nhân sâm. Mùa hè, nhiệt độ cao đi kèm với thời tiết nóng bức có thể làm cho cơ thể mất nước và bị kiệt sức, đặc biệt là khi hoạt động ngoài trời. Việc sử dụng nhân sâm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu về các món ăn giúp giải nhiệt từ nhân sâm cho mùa hè nóng bức này nhé!

1. Món ngon giải nhiệt – Chè nhân sâm

Chè nhân sâm được xem là một món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè, mang lại không chỉ hương vị ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích và thời tiết. 

Cách làm:

– Cắt nhỏ hoặc tán nhuyễn nhân sâm rồi đem hầm trong nước khoảng 20-30 phút để tăng hương vị và độ ngọt. 

– Sau đó, cho đường và đậu xanh vào nấu cùng với nhân sâm và thêm nước để tạo nên hương vị thơm ngon của chè nhân sâm.

mon ngon giai nhiet 2

2. Món ngon giải nhiệt – Canh nhân sâm với hạt sen

Ngoài việc giúp cơ thể giải nhiệt ra thì canh nhân sâm nấu với hạt sen có tác dụng giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Tốt cho những người làm việc trí óc, dân văn phòng… giúp cải thiện hiệu quả lao động một cách rõ rệt.

Nguyên liệu: Nhân sâm, hạt sen, đường phèn.

Cách làm: Đối với nhân sâm ta cho vào bát nhỏ rồi đặt vào nồi hấp cho mềm (hấp cách thủy), sau đó bỏ ra và thái thành từng miếng mỏng. Thêm hạt sen vào bát dựng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, cho thêm đường phèn vào rồi đem hấp cách thủy trong 1 giờ.

3. Món ngon giải nhiệt – Nước uống nhân sâm dưa hấu

Nước uống nhân sâm dưa hấu là một trong những món đồ uống giải nhiệt mùa hè rất phổ biến và được yêu thích. Đây là một món đồ uống rất tốt cho sức khỏe bởi vì nó kết hợp giữa nhân sâm và dưa hấu, hai nguyên liệu tự nhiên có tác dụng giải nhiệt và bổ dưỡng.

Nguyên liệu: Nhân sâm, dưa hấu, đường và một ít nước. 

mon ngon giai nhiet 3

Cách làm: 

– Ngâm nhân sâm vào nước khoảng 2-3 tiếng để nhân sâm thấm nước, rồi đập nhuyễn nhân sâm và cho vào nồi nước để đun sôi. 

– Tiếp theo, dưa hấu được gọt vỏ và bỏ hạt, sau đó xay nhuyễn. Dưa hấu xay nhuyễn được trộn với đường và nước, rồi đun sôi cho đường tan chảy.

– Sau khi nhân sâm đã được đun sôi trong khoảng 30 phút, ta cho hỗn hợp dưa hấu vào và đun thêm khoảng 5 phút nữa cho tất cả các nguyên liệu kết hợp với nhau. 

– Cuối cùng, cho nước uống nhân sâm dưa hấu được cho vào tô và thưởng thức. Nó có thể được uống nóng hoặc lạnh tùy ý.

4. Món ngon giải nhiệt – Sâm Bí Đao Tàu Hủ

Món sâm bí đao tàu hủ giúp giải nhiệt và bổ dưỡng trong mùa hè. Món ăn này có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất phù hợp với những người muốn tìm kiếm một món ăn giải nhiệt nhẹ nhàng và bổ dưỡng.

Cách làm:

– Nhân sâm được tách lấy phần thân, rửa sạch và cắt nhỏ. 

– Bí đao sau khi lột vỏ, cắt thành các miếng vừa phải và chần qua nước sôi để giảm độ đắng.

– Tàu hũ được cắt thành các miếng vuông nhỏ.

Sau đó, các nguyên liệu được rang qua vài giây cho thơm và thêm gia vị như muối, đường, hành tím, tiêu, nước mắm, dầu ăn, nước cốt chanh. Khi thấy nguyên liệu đã chín và thấm đều gia vị, bạn có thể thêm ít nước và đun sôi trong khoảng 5 phút cho ngon miệng hơn.

5. Món ngon giải nhiệt – Sinh tố nhân sâm và sữa

Ngoài những món ngon trên thì nhân sâm tươi còn có thể “hợp tác” với sữa, hòa quyện thành sinh tố sâm sữa ngon tuyệt cú mèo. Sinh tố nhân sâm thơm thơm mùi sâm lại béo ngậy vị sữa sẽ là thức uống tuyệt vời cho những bạn ghét vị đắng của nhân sâm.

Nguyên liệu: 2 quả chuối, 60g nhân sâm, 500ml sữa tươi ko đường, 200g sữa chua ko đường, 2-3 thìa mật ong, đá viên (nếu cho đá thì bớt 150ml sữa).

mon ngon giai nhiet 4

Cách làm:

– Bóc vỏ chuối bỏ đuôi, xắt nhỏ chuối. Sâm rửa thật sạch để ráo nước rồi thái nhỏ.

– Cho sâm, chuối, sữa tươi, sữa chua và mật ong vào máy xay.

– Bật máy xay nhuyễn hỗn hợp, đợi đến khi hỗn hợp quyện vào nhau và thật nhuyễn thì tắt máy xay.

– Đổ hỗn hợp sinh tố ra cốc rồi cùng thưởng thức nào.

6. Uống Sâm mật ong Mama Chuê

Uống Sâm mật ong Mama Chuê mỗi sáng là cách để giải nhiệt và bồi bổ cơ thể cực kì hiệu quả trong mùa hè nắng nóng này, Mama Chuê có 2 loại Sâm mật ong cực kì ngon và còn được mệnh danh là thần dược của sức khỏe:

  • Sâm Nghệ Mật Ong Mama Chuê: Giúp bổ sung vitamin, chất khoáng, axit amin tốt cho cơ thể, bồi bổ cho người ốm bệnh, người già, phụ nữ sau sinh,… cung cấp cho cơ thể nhiều protein và vitamin C và có khả năng tăng cường năng suất làm việc, giải nhiệt cơ thể,…
  • Sâm Saffron mật ong Mama Chuê: Sâm mật ong nghệ tây chứa nhiều vitamin nhóm B giúp điều trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả, giải tỏa căng thẳng, an thần, có tác dụng giải nhiệt, chống suy nhược, giảm mệt mỏi cho những người lao động nhiều.

mon ngon giai nhiet 1

-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.
-43%
Giá gốc là: 1.200.000 ₫.Giá hiện tại là: 690.000 ₫.
-54%
Giá gốc là: 850.000 ₫.Giá hiện tại là: 390.000 ₫.

Tóm lại, chế biến nhân sâm giải nhiệt cho mùa hè là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng nhân sâm cũng cần phải chú ý đến liều lượng và lưu ý đến những trường hợp không nên sử dụng để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. 

Cuối cùng, chúc bạn thành công với những món ngon giúp giải nhiệt ngày hè cực kì hiệu quả từ nhân sâm mà Mama Chuê đã chia sẻ nhé!

Người bị huyết áp thấp có uống nhân sâm được không?

Tăng cường đề kháng với nhân sâm trong mùa hè

Uống nhân sâm mỗi ngày liệu có tốt không?

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ