Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không?

Posted on Tin tức 214 lượt xem

Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Nếu bạn đang muốn bồi bổ sức khỏe cho cha mẹ hoặc ông bà trong gia đình thì nhân sâm luôn là một sự lựa chọn tốt nhất. Bởi từ xưa đến nay, nhân sâm luôn được biết đến là một vị thuốc bổ, có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên, nhân sâm chỉ thực sự tốt khi được bổ sung đúng cách. Cùng Mama Chuê tìm hiểu về những lợi ích mà nhân sâm đem lại cho người cao tuổi nhé!

1. Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không?

Người già uống sâm RẤT TỐT khi được bổ sung đúng cách. Hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của người già bị yếu đi theo tuổi tác, nên rất dễ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, ung thư, tiểu đường,… Trong khi đó, sâm chứa một loạt các dưỡng chất quý như Polysaccharide, Ginsenosides, vitamin C, vitamin E, hơn 30 loại Saponin, rượu Polyacetylenic, acid béo, Glucid, Phytosterol, tinh dầu, enzym, các khoáng chất như Kali, Mangan, Selen… Vì thể, nhân sâm có tác dụng chống mệt mỏi, lão hóa, béo phì, ung thư và có đặc tính chống oxy hóa.

Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không?

2. Lợi ích của uống sâm với sức khỏe người già

Dùng sâm có công dụng bồi bổ sức khỏe cho người lớn tuổi, người bị ốm yếu, có sức đề kháng kém. Cụ thể, những tác dụng tích cực đối với người lớn tuổi thể hiện ở:

  • Chống lão hóa
  • Giảm viêm, rút ngắn quá trình hồi phục
  • Tốt cho trí nhớ, tốt cho người già mắc Alzheimer
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch
  • Có khả năng chống ung thư
  • Giúp giảm đường huyết ở người già

nguoi cao tuoi uong nhan sam co tot khong 2

3. Cách dùng nhân sâm cho người cao tuổi

Cách dùng đơn giản nhất là dùng sâm thái thành từng lát mỏng, ngâm trong miệng, từ từ nhấm một ít một, sau đó nhai và nuốt cả nước lẫn bã. Một cách sử dụng khác là hãm lấy nước: Dùng sâm đã thái mỏng, cho vào chén sứ hoặc ấm, thêm một ít nước, đun sôi cách thủy rồi uống, đun lại nhiều lần đến khi hết vị thuốc, ngày uống từ 2 – 6g nhân sâm.

Nhân sâm có thể dùng phối hợp trong các bài thuốc bồi bổ cơ thể như:

  • Độc sâm thang: Nhân sâm 40g sắc cùng với 2 bát nước (khoảng 400ml), đun lửa nhỏ đến khi nước còn lại một nửa, uống từng tí một. Dùng để chữa suy nhược cơ thể do mất máu, suy nhược thần kinh.
  • Sâm phụ thang: Gồm 40g nhân sâm, 20g chế phụ tử, 3 quả táo đen, 3 lát sinh khương và 3 bát nước. Cho vào ấm, sắc đến khi còn khoảng 1 bát nước, chia đều thành nhiều lần uống trong ngày. Có tác dụng chữa chân tay lạnh, mạch suy kiệt, ra nhiều mồ hôi.

4. Liều lượng uống nhân sâm phù hợp dành cho người già

Khi sử dụng nhân sâm cần phải lưu ý đến việc dùng đúng liều lượng để đạt hiệu quả tốt nhất và không gặp phải tác dụng phụ:

  • Bột rễ khô: Nên dùng 1 – 2g chế phẩm thô từ bột rễ khô hàng ngày, tối đa trong 3 tháng.
  • Rễ nhân sâm: Nằm trong khoảng từ 0,5 – 3g/ngày tùy tình trạng sức khỏe.
  • Chiết xuất nhân sâm: Liều lượng từ 100 – 800 mg/ngày là tốt nhất.

nguoi cao tuoi uong nhan sam co tot khong 3

5. Những nguy cơ khi dùng nhân sâm

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người cao tuổi hoàn toàn có thể dùng nhân sâm để nâng cao sức khỏe nếu không mắc một số bệnh mãn tính như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, mất ngủ thường xuyên… Những người bị bệnh này, khi sử dụng nhân sâm có thể xuất hiện tác dụng phụ và làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Bên cạnh đó, người cao tuổi (kể cả đối tượng khác) không được uống nhân sâm khi gặp phải tình trạng sau:

  • Người bị đầy hơi, chướng bụng, sôi bụng, đau bụng, bụng căng tức, tiêu chảy, phân lỏng hoặc nát.
  • Bị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày, thường xuyên nôn mửa.
  • Tăng huyết áp: Do nhân sâm khi vào cơ thể làm tăng huyết áp, sau đó lại làm giảm nên dễ gây ra nguy cơ tai biến mạch máu não.
  • Bệnh viêm túi mật cấp tính, viêm ruột cấp tính.
  • Hệ thống miễn dịch bị bệnh hoặc yếu: Ban đỏ, mụn nhọt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Nhân sâm cho người cao tuổi và tác dụng của nhân sâm đối với người cao tuổi mà Mama Chuê đã chia sẻ cho bạn. Mong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng nhân sâm để bồi bổ sức khỏe cho ông bà và cha mẹ mình nhé

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không? Người cao tuổi uống nhân sâm có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ