Khoai sâm đất có ăn sống được hay không?

Posted on Tin tức 235 lượt xem

Khoai sâm đất có ăn sống được hay không?Hiện nay, việc ăn uống sạch là vấn đề được rất nhiều người chú trọng và quan tâm. Để hạn chế mắc phải các căn bệnh không mong muốn, chỉ vì thói quen ăn uống mỗi ngày của chúng ta. Theo cách nói vui là “ăn theo trend” thì ai cũng tò mò và muốn thử hết. Bạn cần tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin món ăn, để tránh tiền mất tật mang thì hãy cùng Mama Chuê xem chi tiết khoai sâm đất là gì nhé.

  1. Khoai sâm đất là gì?

Khoai sâm đất là món quà thiên nhiên ban tặng, loại củ này không chỉ có vị ngon ngọt, dễ ăn, mà còn đem lại các lợi ích cho sức khỏe. 

Củ sâm đất hiện nay đã trở thành một đặc sản nổi tiếng của Lào Cai. Tuy rằng bên ngoài nó giống với củ khoai lang, nhưng bên trong có màu vàng nhạt và mang một hương vị hơi giống nhân sâm khi ngửi. Khi ăn sống, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt mát và nước củ sâm đất rất nhiều.

khoai sam dat 1

2. Vậy ăn khoai sâm đất như thế nào là đúng cách? 

Khoai sâm đất ăn sống được không chín là thắc mắc chung của nhiều người dùng hiện nay. 

Theo chia sẻ của nhiều người củ sâm đất có vị giòn ngọt, thanh mát, vì thế có thể ăn sống, xào, nấu canh hoặc ngâm rượu. Bạn chỉ cần dùng dao gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn là đã có thể thưởng thức khoai sâm đất. 

Nếu không thích vị ngọt quá mức, thì bạn cũng có thể tận dụng củ sâm đất để nấu canh, nấu súp, hoặc đem đi nướng chín. Loại củ có thể bảo quản đến 6 tháng ở nhiệt độ bình thường, khi phơi nắng hoặc nấu canh, củ có vị ngọt đậm đà và dẻo hơn.

Tuy rằng sâm đất mang lại nhiều công dụng tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại củ này. 

Một số nhóm người nên hạn chế hoặc không nên ăn củ khoai sâm đất để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Cụ thể bao gồm: Người bị tiểu đường, người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong sâm đất, phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân đang điều trị rối loạn chức năng thận hoặc bệnh gout,…

khoai sam dat 3

3. Kết luận, vậy khoai sâm đất ăn sống được không? 

Củ sâm đất không chỉ có hương vị ngon, ngọt, dễ ăn mà còn mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Vì vậy bạn có thể ăn sống loại củ này hoặc chế biến thành những món ăn ngon, dễ làm và tốt cho sức khỏe. 

Khi chọn mua khoai sâm đất, bạn nên lựa những củ to, chắc tay, không bị sâu mọt và bảo quản ở nhiệt độ bình thường, có thể phơi nắng để củ dẻo ngọt hơn.

khoai sam dat 2

Cách sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê hiệu quả

5 lợi ích khi kết hợp làm sâm nghệ mật ong mamachue

Cách làm sâm ngâm mật ong nghệ đơn giản tại nhà

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Cách sử dụng nghệ Cách sử dụng nghệ Cách sử dụng nghệ Cách sử dụn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ