Một số món ăn và thức uống làm từ nghệ tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Posted on Tin tức 138 lượt xem

Một số món ăn và thức uống làm từ nghệ tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nghệ là loại nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình Việt ngày nay, được xem là thần dược giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến dạ dày, đường ruột, chữa lành vết thương, hỗ trợ làm đều màu da cực kỳ hiệu quả.

Là một người nội trợ chăm lo cho gia đình thì việc tìm hiểu cách chế biến nghệ tươi sao cho ngon và hợp khẩu vị cũng khá quan trọng. Hãy cùng Mama Chuê tham khảo sơ qua một số món ăn và thức uống làm từ nghệ tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch nhé.

  1. Trà nghệ hoặc sữa vàng

Nghiền một miếng nghệ tươi nhỏ và thêm vào trà hoặc sữa yêu thích của bạn. Đun sôi hỗn hợp trà trong vài phút, lọc và thưởng thức.

Bạn có thể tăng hương vị bằng cách thêm một chút mật ong và một chút hạt tiêu đen (để tăng cường khả năng hấp thụ chất curcumin.

thuc uong lam tu nghe 3

2. Sinh tố nghệ

Cho một miếng nghệ sống đã gọt vỏ và nghiền nhỏ vào sinh tố, uống vào buổi sáng. Có thể kết hợp nghệ với các loại trái cây như dứa, xoài hoặc cam để có một thức uống tăng cường hệ miễn dịch thơm ngon hoàn hảo và bổ dưỡng hơn.

thuc uong lam tu nghe 1

3. Salad trộn nghệ

Trộn nước nghệ tươi (giã hoặc xay rồi lọc) với dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và hạt tiêu. Rưới nước sốt này lên món salad để tăng thêm hương vị và lợi ích tăng cường miễn dịch của nghệ.

thuc uong lam tu nghe 2

4. Hỗn hợp nghệ

Thực hiện một hỗn hợp nghệ bằng cách trộn nghệ tươi với các thành phần tăng cường miễn dịch khác như gừng, chanh và một chút mật ong. Lọc hỗn hợp và uống. Hãy chú ý đến hương vị đậm đà và điều chỉnh nguyên liệu cho phù hợp với sở thích của bạn.

5. Củ nghệ ngâm

Kết hợp nghệ sống cắt lát với giấm, muối và một chút mật ong và để trong một vài ngày cho hương vị hòa quyện với nhau. Sử dụng ăn cho món salad, bánh mì sandwich hoặc như một món ăn phụ…

6. Cà phê nghệ

Cà phê nghệ có nguồn gốc từ Ấn Độ và được thực hiện bằng cách kết hợp cà phê với tinh bột nghệ. Loại thức uống này có khả năng cải thiện chứng viêm, tăng cường tiêu hóa, thư giãn thần kinh, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Kết hợp tinh bột nghệ và cà phê theo tỉ lệ 1:2. Cho hai hỗn hợp này vào phin pha cà phê, từ từ cho nước sôi vào. Chờ khoảng 3 phút là có thể thưởng thức. Nên uống cà phê lúc còn nóng để cảm nhận độ thơm ngon của loại thức uống này.

thuc uong lam tu nghe 5

7. Súp cà rốt, gừng và nghệ 

Cà rốt giúp xương chắc khỏe, cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Gừng và nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Chính vì vậy, bổ sung món súp cà rốt, gừng và nghệ là một trong những cách đơn giản giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

thuc uong lam tu nghe 4

Ngoài ra, Mama Chuê còn có dòng sản phẩm Sâm Nghệ Mật Ong rất bổ dưỡng và thơm ngon, được chế biến từ những củ nghệ tươi tại vùng Gokseong Hàn Quốc với hàm lượng cao curcumin giúp tăng cường hệ miễn dịch cực kỳ tốt mà bạn không nên bỏ qua nhé.

thức uống làm từ nghệ tươi

Hy vọng Mama Chuê đã giúp bạn có được nhiều phương pháp chế biến món ngon làm từ nghệ tươi khác nhau để chăm sóc các thành viên trong gia đình.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây cho trẻ em hiệu quả tốt nhất

Trị mụn thâm bằng nghệ tươi có tốt không?

Top 5 công dụng hữu ích của nghệ

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ