Lợi ích từ trà nghệ và cách làm đẹp da hiệu quả từ nghệ

Posted on Tin tức 183 lượt xem

Lợi ích từ trà nghệ và cách làm đẹp da hiệu quả từ nghệ Nghệ được là một loại gia vị được dùng trong hàng ngày và giúp nhuộm màu thực phẩm. Ngoài việc sử dụng trong chế biến các món ăn, nghệ cũng được biết đến với các lợi ích chữa bệnh. Hãy cùng Mama Chuê tìm hiểu về lợi ích của trà nghệ qua bài viết sau đây nhé!

Một trong những thành phần chính trong củ nghệ được gọi là curcumin có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Đồng thời trong củ nghệ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin B, C, E và K, sắt, canxi, chất xơ và magiê. Tất cả các đặc tính này rất cần thiết trong việc điều trị một số loại bệnh.

Hầu hết các nghiên cứu trên người trưởng thành đều ủng hộ việc nên sử dụng 400 – 600mg bột nghệ nguyên chất, 3 lần mỗi ngày, hoặc từ 1 – 3gr bột nghệ mỗi ngày. Uống trà nghệ cũng được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp cơ thể hấp thu được curcumin. 

lợi ích từ trà nghệ

1. Lợi ích từ trà nghệ và phương pháp sử dụng trà nghệ

Bạn chỉ cần thêm một muỗng cà phê bột nghệ vào ấm nước sôi (khoảng 3-4 ly nước) đun sôi một lúc. Sau đó, lọc lấy nước. Bạn có thể thêm mật ong hoặc chanh để tăng hương vị cho trà nghệ. Uống trà bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa một số một số bệnh sau:

Điều trị bệnh đường tiêu hóa: Chất curcumin trong củ nghệ được biết đến với tác dụng chống viêm, do đó nó có tác dụng giảm tổn thương cho niêm mạc ruột và làm giảm đau rất tốt.

 

Lợi ích bất ngờ từ uống trà nghệ và cách làm dẹp da hiệu quả từ nghệ 2

Tăng miễn dịch: Chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa, kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn, do đó nó giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng năng lượng cần thiết cho cơ thể để chống lại một số bệnh nhiễm trùng.

Ung thư: Trà nghệ giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Do chất curcumin trong củ nghệ như một tác nhân hóa trị phòng ngừa ung thư hiệu quả và làm giảm những ảnh hưởng xấu của căn bệnh này.

Giảm đau tự nhiên: Củ nghệ được biết đến với tính chống viêm. Do đó, đối với những người bị viêm, đau, thì uống trà nghệ sẽ giúp giảm đau tự nhiên.

Kiểm soát cân nặng: Đối với những người muốn giảm cân, trà bột nghệ là hữu ích. Chất curcumin trong củ nghệ hỗ trợ trong việc giảm cân và cũng giúp ngăn ngừa bệnh béo phì hiệu qủa.

Lợi ích bất ngờ từ uống trà nghệ và cách làm dẹp da hiệu quả từ nghệ 3

Giải độc gan: Chất curcumin trong củ nghệ được biết đến với đặc tính chống oxy hóa của nó. Do đó sử dụng trà nghệ giúp ngăn ngừa tổn thương gan và các bệnh gan khác có liên quan.

Kiểm soát mức cholesterol: Thành phần curcumin trong củ nghệ giúp ngăn ngừa sự gia tăng của cholesterol trong cơ thể. Nó cũng giúp làm giảm cholesterol xấu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ huyết áp cao và đau tim.

Viêm khớp: Trà nghệ tác động như một liệu pháp điều trị tự nhiên cho viêm khớp. Chất curcumin trong củ nghệ tác động như một chất chống viêm, do đó giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và đau đớn liên quan đến bệnh khớp.

2. Lưu ý khi uống trà nghệ

Nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông. Tuy nhiên, mọi người tránh dùng chung bột nghệ với thuốc tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu đang cần điều trị bằng thuốc tây thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bột nghệ.

Người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ. Người mắc bệnh dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen, mật ong, nước lọc trước bữa ăn. Không nên thấy nghệ tốt mà sử dụng quá nhiều vì chất curcumin liều cao sẽ gây kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone (chất có tính kháng viêm), từ đó khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

3. Sử dụng sâm nghệ mật ong Mama Chuê

Sâm Nghệ Mật Ong Mama Chuê Cao Cấp Hàn Quốc là sản phẩm thuộc thương hiệu Genie, một thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc với các sản phẩm làm đẹp cực nổi tiếng. Một sản phẩm được trải qua quá trình xử lý chất lượng nghiêm ngặt, áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn cao, vì thế người dụng sẽ được cảm thấy an tâm về chất lượng và cảm nhận tốt nhất những hiệu quả mà sản phẩm này mang lại.

Lợi ích bất ngờ từ uống trà nghệ và cách làm dẹp da hiệu quả từ nghệ 4

4 cách giảm cân bằng saffron cực hiệu quả

Saffron trị mất ngủ liệu có thực sự chính xác?

Công dụng tuyệt vời của sâm saffron mật ong Mama Chuê mà bạn chưa biết

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Add address

Việt Nam

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ